Tin liên quan

GÓC CHUYÊN GIA: Những điều người nuôi đà điểu nhất định phải biết

Hiện nay các mô hình nuôi đà điểu ngày càng phổ biến tại nước ta và đem lại hiệu quả kinh tế khá cao cho bà con nông dân. Để bà con có thêm kỹ thuật nuôi tốt, chương trình GÓC CHUYÊN GIA hôm nay sẽ cùng bà con tìm hiểu về một số kỹ thuật nuôi và chăm sóc đà điểu cơ bản mà người chăn nuôi không thể bỏ qua.

Hướng dẫn: Các biện pháp bảo vệ thuỷ sản khi thời tiết mưa nắng thất thường

Thời tiết mưa nắng thất thường sẽ gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng môi trường của các ao nuôi thuỷ sản. Chính vì vậy, khi thời tiết có nhiều thay đổi như hiện nay bà con cần áp dụng các biện pháp bảo vệ môi trường ao nuôi để giúp đàn cá phát triển khoẻ mạnh.

Phòng trừ sâu cuốn lá gây hại trên lúa mùa

Sâu cuốn lá lúa là một trong những loại sâu bệnh nguy hiểm gây hại lớn cho cây lúa, làm giảm năng suất và chất lượng sản phẩm. Việc phòng trừ sâu cuốn lá lúa đòi hỏi sự kết hợp giữa các biện pháp sinh học, hóa học và kỹ thuật canh tác thì mới đem lại hiệu quả.

Đồng Tháp: Giá khoai môn tăng, nông dân phấn khởi trồng vụ mới

Những ngày gần đây giá khoai môn đang tăng trở lại, 1kg có giá 18.000 đồng, tăng 3.000 - 5.000 đồng so với thời điểm rước. Chính vì vậy, nông dân tại huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp đang phấn khởi thu hoạch và chuẩn bị trồng vụ mùa mới.

Hướng dẫn: Trồng hành lá đạt năng suất cao

Hành lá là cây gia vị phổ biến tại Việt Nam, bởi vậy, loại cây này cũng được nhiều người nông dân lựa chọn trồng để gia tăng thu nhập. Trồng hành lá không khó nhưng để đạt năng suất cao bà con nông dân cần nắm được những kỹ thuật cơ bản.