Tin liên quan

Hải Dương: Sâu keo phát triển gây hại nhiều diện tích ngô

Tại Hải Dương, sâu keo đang gây hại trên diện tích ngô vụ hè thu với số lượng cao hơn rất nhiều so với năm trước.Thời tiết giao mùa, mưa nắng thất thường là điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh trên các cây ngô đặc biệt là sâu keo, người nông dân cần chú ý các biện pháp phòng trừ để tránh thiệt hại về kinh tế.

GÓC CHUYÊN GIA: Kỹ thuật nhân giống cây đơn xanh

Là loại dược liệu quý dùng điều trị các bệnh về xương khớp, cây đơn xanh hiện đang được bà con người đồng bào dân tộc Dao ở Ba Vì trồng và bảo tồn. Loại cây này có hai phương pháp nhân giống cơ bản, bà con hãy cùng chương trình GÓC CHUYÊN GIA tìm hiểu về những phương pháp này.

Hướng dẫn: Xử lý rơm rạ sau thu hoạch đúng cách

Tình trạng đốt rơm rạ tự phát mỗi khi vào mùa vụ đã làm trầm trọng thêm tình trạng ô nhiễm môi trường, nhất là ô nhiễm không khí và ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Chính vì vậy, sau khi thu hoạch bà con cần có những biện pháp xử lý rơm ra đúng cách.

GÓC CHUYÊN GIA: Hướng dẫn trồng cây đơn xanh đạt tỉ lệ sống cao

Cây đơn xanh là loại cây dược liệu tương đối dễ trồng, nhưng để cây trồng đạt tỉ lệ sống cao nhất, bà con cần lưu ý đảm bảo một số yếu tố đặc tính của loại cây này. Chương trình GÓC CHUYÊN GIA hôm nay sẽ cùng bà con tìm hiểu về kỹ thuật trồng cây đơn xanh.