Tin liên quan

Hướng dẫn: Một số lưu ý khi bảo quản thóc sau thu hoạch

Hiện nay, các địa phương tại khu vực phía Bắc đang bước vào thu hoạch vụ lúa Xuân năm 2024. Trước tình hình thời tiết mưa nhiều, bà con nông dân cần hết sức lưu ý quy trình bảo quản để lưu trữ hạt thóc được lâu hơn.

Thâm canh cây mận hậu theo hướng VietGAP, nông dân Vân Hồ phấn khởi đón mùa bội thu

Nhằm nâng cao năng suất, chất lượng cây mận hậu, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La tăng cường cải tạo, thâm canh theo hướng VietGAP. Trên cơ sở đó đã giúp bà con yên tâm sản xuất, mở rộng diện tích, áp dụng những tiến bộ công nghệ. Mô hình này đã thu hút nhiều nhân dân, du khách đến tham quan, trải nhiệm vườn mận.

Hướng dẫn: Nuôi cá koi và những điều cần lưu ý để đàn cá phát triển khoẻ mạnh

Mang trong mình những màu sắc và vẻ đẹp độc đáo, cá koi dần trở thành dòng cá chép được ưa chuộng tại nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên không phải ai cũng biến cách nuôi cá koi để cá mau lớn, khỏe mạnh và lên màu đẹp, đặc biệt là với người mới chơi cá koi.

Hải Dương: Sâu keo phát triển gây hại nhiều diện tích ngô

Tại Hải Dương, sâu keo đang gây hại trên diện tích ngô vụ hè thu với số lượng cao hơn rất nhiều so với năm trước.Thời tiết giao mùa, mưa nắng thất thường là điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh trên các cây ngô đặc biệt là sâu keo, người nông dân cần chú ý các biện pháp phòng trừ để tránh thiệt hại về kinh tế.