Tin liên quan

Hướng dẫn: Khắc phục lúa đổ sau mưa bão

Những ngày qua, mưa dông xuất hiện ở nhiều nơi gây gãy đổ lúa và thiệt hại nhiều loại hoa màu khác. Để khắc phục thiệt hại do mưa dông gây ra, bà con nông dân cần ngay lập tức xử lý những diện tích lúa bị gãy đổ và hoa màu bị hỏng do mưa dông để hạn chế thiệt hại.

Lý do hơn 90 tấn tôm hùm, cá biển chết đột ngột ở Phú Yên

Những ngày qua, số lượng tôm hùm và các loại cá biển chết đột ngột tại Phú Yên đã lê tới hơn 90 tấn. Các cơ quan chức năng hiện đang vào cuộc xác minh nguyên nhân và hướng dẫn người dân khắc phục để giảm thiệt hại.

Nguồn cung dồi dào, giá cá tra giống ở mức thấp

Do nguồn cung dồi dào và nhiều nơi người dân có ít nhu cầu mua con giống phục vụ thả nuôi. So với cách đây hơn một tháng, giá cá tra giống ở nhiều địa phương vùng ĐBSCL đã giảm từ 2.000đ/kg - 4.000/kg.

Hạn hán, sâu bệnh ảnh hưởng nặng tới năng suất cây cà phê tại Gia Lai

Diện tích cà phê tại tỉnh Gia Lai những ngày gần đây đã được giải “cơn khát” khi những trận mưa đầu mùa xuất hiện. Tuy nhiên, cây trồng này lại phải đối mặt với bệnh rệp sáp tấn công, ảnh hưởng nghiêm trọng đến năng suất.

Thụy Hương 308, giống lúa được bà con vùng cánh đồng Mường Lò đón nhận

Để giúp người dân tiếp cận được những giống lúa mới, từng bước nâng cao năng suất, chất lượng gạo. Trung tâm Dịch vụ, hỗ trợ phát triển nông nghiệp thị xã Nghĩa Lộ (tỉnh Yên Bái) phối hợp với Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam (Vinaseed) tổ chức hội nghị đầu bờ đánh giá giống lúa lai 3 dòng chất lượng cao Thụy Hương 308.