Tin liên quan

Hướng dẫn: Những điều cần lưu ý chuẩn bị cho ao nuôi tôm, cá khi bão số 3 đổ bộ

Theo dự báo, trong những ngày tới, bão số 3 sẽ gây mưa lớn tại nhiều tỉnh thành miền Bắc. Để đảm bảo môi trường sống và ao nuôi tôm, cá, bà con nông dân cần nắm vững kỹ thuật và chuẩn bị kỹ càng trước bão cũng như sau bão.

Hướng dẫn: Bảo vệ cá lồng trước cơn bão số 3 (Yagi)

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, bão số 3 có khả năng sẽ đổ bộ trực tiếp vào các tỉnh Bắc Bộ ở cường độ rất mạnh, đặc biệt tại các tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình. Trước tình hình trền bà con nuôi cá lồng, cá bè cần có biện pháp bảo vệ những lồng cá trước bão số 3.

GÓC CHUYÊN GIA: Những bệnh thường gặp ở cây hoa cúc và cách phòng bệnh

Thời tiết thay đổi, mưa nhiều là điều kiện thuận lợi để cho các loại sâu bệnh phát sinh gây hại trên mọi cây trồng của bà con nông dân, với cây hoa cúc cũng tương tự. Chương trình GÓC CHUYÊN GIA sẽ cùng bà con nông dân tìm hiểu về những loại bệnh này.

Hướng dẫn: Gia cố bờ bao, bảo vệ ao cá trước mưa lũ

Hiện nay, bão suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đã gây mưa lũ tại các tỉnh phía Bắc. Để bảo vệ những bao nuôi cá, bà con nông dân cần có biện pháp gia cố, be bờ, đập tránh vỡ bờ gây thiệt hại cho đàn cá nuôi.

GÓC CHUYÊN GIA: Phòng trừ sâu bệnh gây hại trên cây hoa cúc sau ngập úng

Mưa bão những ngày qua đã khiến cho nhiều diện tích hoa cũ bị ngập úng, đây là điều kiện thuận lợi để sâu bệnh phát sinh gây hại. Vì vậy, ngay sau khi mưa bão qua đi bà con cần ngay lập tức có những biện pháp phòng chống sâu bệnh kịp thời. Chương trình GÓC CHUYÊN GIA hôm nay sẽ cùng bà con tìm hiểu về nội dung này.