Tin liên quan

Hướng dẫn: Chăm sóc cây bưởi giai đoạn chuẩn bị thu hoạch

Thời kỳ trái bưởi chuẩn bị bước vào giai đoạn thu hoạch cũng là lúc cây cần cung cấp những chất dinh dưỡng cần thiết để đảm bảo chất lượng trái tốt nhất khi bán ra thị trường. Chính vì vậy, ở giai đoạn này bà con cần bổ sung phân bón và tưới nước thường xuyên.

GÓC CHUYÊN GIA: Cách lựa chọn phân bón cho cây hoa đồng tiền theo từng giai đoạn

Mỗi một giai đoạn sinh trưởng và phát triển của cây hoa đồng tiền sẽ có những nhu cầu về dinh dưỡng khác nhau. Muốn bông hoa khoe sắc rực rỡ và nở căng cánh, bà con cần nắm rõ nhu cầu dinh dưỡng và cung cấp đầy đủ cho cây. Chương trình GÓC CHUYÊN GIA hôm nay sẽ cùng bà con tìm hiểu về nội dung này.

Hướng dẫn: Xử lý nguồn nước khi xuất hiện hiện tượng cá nổi đầu

Hiện tượng cá nuôi nổi đầu xuất hiện vào thời gian gần đây bởi thời tiết bước vào giai đoạn giao mùa. Khi mưa nắng thất thường khiến nước trong ao nuôi thiếu oxy đã dẫn đến tình trạng trên. Để đảm bảo sức khoẻ cho đàn cá, bà con nông dân cần có biện pháp bổ sung oxy và làm sạch môi trường ao nuôi.

Hướng dẫn: Phòng trừ sâu đục thân bảo vệ lúa mùa

Thời điểm này sâu đục thân đã bắt đầu phát sinh gây hại trên một số diện tích lúa mùa của bà con nông dân khu vực phía Bắc. Để bảo vệ diện tích lúa mùa, bà con nông dân cần sớm có những biện pháp phòng trừ tránh sâu bệnh gây hại trên diện rộng.