Tin liên quan

Người dân Đắk Lắk mong ngóng mã vùng trồng

Dù đã nộp giấy tờ từ rất lâu, tuy nhiên người dân huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk vẫn chưa được cấp mã số vùng trồng. Mùa thu hoạch sắp đến, bà con nóng lòng mong ngóng mã vùng trồng, vì đây chính là cơ sở để giúp nông sản tiêu thụ tốt hơn.

Thâm canh cây mận hậu theo hướng VietGAP, nông dân Vân Hồ phấn khởi đón mùa bội thu

Nhằm nâng cao năng suất, chất lượng cây mận hậu, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La tăng cường cải tạo, thâm canh theo hướng VietGAP. Trên cơ sở đó đã giúp bà con yên tâm sản xuất, mở rộng diện tích, áp dụng những tiến bộ công nghệ. Mô hình này đã thu hút nhiều nhân dân, du khách đến tham quan, trải nhiệm vườn mận.

Nhiều diện tích cây trồng tại Tây Ninh ngập nặng trong nước

Mưa lớn những ngày qua đã làm nhiều diện tích đất nông nghiệp tại xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh bị ngập nặng. Được biết, tình trạng này đã kéo dài khá lâu do nguyên nhân kênh tiêu T15 A5 bị tắc nghẽn.

Hải Dương: Sâu keo phát triển gây hại nhiều diện tích ngô

Tại Hải Dương, sâu keo đang gây hại trên diện tích ngô vụ hè thu với số lượng cao hơn rất nhiều so với năm trước.Thời tiết giao mùa, mưa nắng thất thường là điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh trên các cây ngô đặc biệt là sâu keo, người nông dân cần chú ý các biện pháp phòng trừ để tránh thiệt hại về kinh tế.