Tin liên quan

Thầy Then "chỉ điểm" cho gia chủ trong lễ giải hạn đầu Xuân của người Tày Bắc Kạn

Trong tín niệm văn hóa Tày, thầy Then được cho là người có khả năng thông linh với các đấng siêu nhiên. Khi thực hiện nghi thức nhập đồng trong lễ giải hạn của người Tày Bắc Kạn vào địp đầu Xuân, thầy Then sẽ "chỉ điểm" những gì gia chủ muốn biết .

Trồng gỗ quý tại khu Bảo tồn thiên nhiên Kim Hỷ, bà con vừa bảo vệ rừng, vừa phát triển kinh tế

Đất canh tác ít, thiếu việc làm, người dân các xã nằm trong vùng lõi Khu Bảo tồn thiên nhiên Kim Hỷ thuộc huyện Na Rì của tỉnh Bắc Kạn chủ yếu sống dựa vào rừng. Tuy nhiên, nhờ được tuyên truyền, được trực tiếp trồng cây gỗ quý mà ý thức bảo vệ rừng của người dân nơi đây đã được nâng cao rõ rệt.

Tưng bừng hội Xuân lớn nhất của người Mông ở Bắc Kạn

Là hội Xuân lớn nhất của người Mông ở tỉnh Bắc Kạn, lễ hội Mù Là (xã Cổ Linh, huyện Pác Nặm) luôn được đông đảo du khách thập phương và người dân đặc biệt quan tâm, đón đợi.

Đây là lý do người Tày Bắc Kạn ăn rằm tháng 7 vào ngày 14 âm lịch và chỉ biếu vịt, không biếu gà

Vào ngày 14/7 âm lịch hằng năm, khi trời còn chưa kịp sáng, các chàng rể người Tày ở Bắc Kạn đã rục rịch chuẩn bị bánh trái, hoa quả và đôi vịt béo mang đến nhà mẹ vợ. Ngày 14/ 7 âm lịch là ngày "Tết mẹ vợ" - ngày mà các chàng rể Tày báo hiếu người đã có công sinh thành, dưỡng dục vợ của mình.