Tin liên quan

NÔNG THÔN XANH: Hướng đi “xanh” cho làng tái chế rác thải Xà Cầu

Thôn Xà Cầu (xã Quảng Phú Cầu, Ứng Hòa, Hà Nội) từ nhiều năm nay được gắn với cái tên “làng rác”, bởi nơi đây phế liệu, rác thải có mặt ở khắp mọi nơi. Trước thực trạng đó, những hướng đi mới đảm bảo sản xuất an toàn đã được triển khai, giúp giảm thiểu ô nhiễm từ khói, bụi, nguồn nước và không khí.

GÓC CHUYÊN GIA: Hướng dẫn chăm sóc cây xoài ở giai đoạn ra hoa đậu quả

Giai đoạn ra hoa, đậu quả là giai đoạn quyết định năng suất cây trồng, cũng là giai đoạn nhạy cảm nhất. Đối với cây xoài cũng vậy, ở giai đoạn này rất dễ xảy ra tình trạng rụng hoa, rụng quả non. Chương trình GÓC CHUYÊN GIA hôm nay sẽ hướng dẫn bà con cách chăm sóc cây xoài để đảm bảo cây ra sai hoa, tỉ lệ đậu quả cao.

Dưa hấu trái mùa sai quả, được giá, nông dân Hậu Giang phấn khởi đón mùa vàng bội thu

Theo nông dân trồng dưa hấu ở Phụng Hiệp (Hậu Giang), những ngày qua thương lái vào tận rẫy thu mua dưa với giá khoảng từ 5.000 - 6.000/kg tùy chất lượng trái, cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là giống dưa trái mùa, nên khá được người tiêu dùng ưa chuộng. Bà con nông dân Hậu Giang phấn khởi, bội thu.

Hướng dẫn: Các biện pháp bảo vệ vật nuôi trước thời tiết nắng nóng

Vào mùa hè, thời tiết nắng nóng sẽ khiến cho đàn vật nuôi chậm lớn và dễ phát sinh bệnh tật, việc này sẽ gây ảnh hưởng không cho đến năng suất chăn nuôi. Chính vì vậy, bà con cần có những biện pháp bảo vệ đàn vật nuôi của mình trước thời tiết nắng nóng.