Tin liên quan

Quảng Ngãi: “3 nhà” bắt tay tạo tìm hướng đi mới cho làng hoa Nghĩa Hà

Sau hơn 2 tháng trồng trong nhà lồng, số hoa Đồng Tiền phát triển nhanh, tốt và tiết kiệm nhiều chi phí hơn so với trồng ở ngoài. Kết quả ban đầu đầy ấn tượng này đã và đang mở ra hướng đi mới cho người trồng hoa Nghĩa Hà, TP.Quảng Ngãi, nơi mà nguồn thu mang về từ trồng hoa tính bằng tiền nhiều tỷ/năm.

Cần có chính sách hợp lý đối với người làm công tác khuyến nông

Trung tâm Khuyến nông Quốc gia vừa tổ chức Hội thảo tại tỉnh Lào Cai với nhiều nội dung quan trọng nhằm kích cầu hiệu quả hoạt động khuyến nông.

Hướng dẫn: Cách chăm sóc cây ngô để đạt được năng suất cao nhất

Cây ngô là một trong những cây lương thực chủ chốt của nhiều tỉnh, thành phía Bắc. Trong thời gian chuyển mùa này, việc chăm sóc cho cây ngô như thế nào để đạt được năng suất cao được rất nhiều bà con nông dân quan tâm. Xin mời bà con cùng theo dõi những hướng dẫn sau.

GÓC CHUYÊN GIA: Những điều cần thực hiện trước khi sử dụng các biện pháp phòng trừ sâu bệnh trên cây xoài

Giống như những loại cây ăn quả khác, cây xoài cũng có thể mắc các loại sâu bệnh như: Sâu đục trái, sâu đục thân, bệnh thán thư, bệnh đốm đen,... Theo các chuyên gia, để xử lý những loại sâu bệnh gây hại cây trồng này, bà con cần thực hiện một số việc trước khi phun thuốc trừ sâu để đạt được hiệu quả cao nhất.