Tin liên quan

Nghề làm tôm khô Cà Mau - Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Nghề làm tôm khô của người dân Cà Mau phản ánh đậm nét công cuộc chinh phục thiên nhiên, tạo dựng cuộc sống của nhiều thế hệ nối tiếp nhau, gắn bó với các phong tục, tập quán trong đời sống hàng ngày.

Nghề cói Kim Sơn trở thành Di sản phi vật thể quốc gia

Vốn nổi tiếng với nghề trồng cói và sản xuất những món hàng thủ công mỹ nghệ từ loài cây nói, những người nghệ nhân nơi đây đã luôn sắt son bền bỉ theo đuổi cái nghề của cha ông để lại suốt hơn 200 năm nay. Mới đây, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch vừa quyết định ghi danh làng nghề là Di sản phi vật thể cấp quốc gia.

Vì sao giá thanh long lại tăng cao bất thường?

Hơn một tháng nay, giá thanh long tại nhiều vùng trồng ở Long An, Tiền Giang, Bình Thuận đang neo ở giá khá cao. Mức giá hiện tại cao hơn nhiều so với hồi tháng 3 và cao hơn 20% so với hồi đầu năm.

Sầu riêng khẳng định "ngôi vương" trong kim ngạch xuất khẩu rau củ tỷ đô của Việt Nam

Ngay những tháng đầu của năm 2024, xuất khẩu rau củ đã "bùng nổ" vượt ngưỡng 1,8 tỷ USD. Trong đó, sầu riêng Việt Nam vẫn giữ vững "ngôi vương", đóng góp lớn vào kim ngạch rau củ. Chưa bao giờ một loại nông sản nào vừa vươn ra thị trường thế giới đã nhanh chóng mang về tỷ USD như trái sầu riêng.