Tin liên quan

Năm 2023, thiên tai đã làm chết hơn 1 nghìn người và thiệt hại gần 10 nghìn tỷ đồng

Trong năm 2023, Việt Nam đã hứng chịu vô số hình thái thiên tai cực đoan. Tuy số lượng cơn bão, ATNĐ không nhiều, nhưng lượng mưa lớn đặc biệt, gây sạt lở đất, lũ quét, lũ, ngập lụt trên diện rộng. Theo thống kê, trong năm 2023, thiên tai xảy ra tại Việt Nam đã làm chết hơn 1 nghìn người và thiệt hại gần 10 nghìn tỷ đồng.

Tiếp tục hỗ trợ nước sinh hoạt cho người dân vùng biên giới của Kiên Giang

Trước tình trạng nắng nóng khô hạn kéo dài gây ra nhiều khó khăn cho bà con nông dân. Nhận thấy tình trạng đó, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Kiên Giang phối hợp cùng công ty TNHN cấp thoát nước Kiên Giang tổ chức hỗ trợ nước sinh hoạt cho bà con nhân dân vùng biên giới.

Hơn 40.000 lượt tin bài về phòng chống thiên tai đã được báo chí truyền tải đến người dân

Có khoảng 40.207 tin bài về phòng chống thiên tai được các cơ quan báo chí tuyên truyền đến cộng đồng trong năm 2023 là con số được Ban Chỉ đạo quốc gia về PCTT đưa ra tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác PCTT&TKCN năm 2024 diễn ra vào ngày 10/5/2024.

Vần đổi công trong làng đồng bào dân tộc thiểu số: Hiệu quả và thiết thực

Mỗi khi bắt đầu bước vào vụ thu hoạch, nhân công lao động luôn là khó khăn của chủ vườn, khi phải phụ thuộc vào nhân công đến từ các tỉnh thành khác. Mô hình vần đổi công theo hướng xoay vòng trong thôn bản của tỉnh Gia Lai đã đem lại hiệu quả tốt, đồng thời tận dụng tối đa được nguồn nhân lực tại chỗ.

Về Đồng Tháp "check-in" cánh đồng hơn 6 vạn chậu sen

Trong dịp lễ hội Sen Đồng Tháp 2024 với chủ đề "Rạng ngời sắc sen", du khách được chiêm ngưỡng cánh đồng sen khổng lồ và chụp hình, "checkin" cùng với 66.000 chậu sen của 52 giống sen. Bên cạnh đó, du khách sẽ được trải nghiệm không gian văn hóa đặc sắc và thưởng thức ẩm thực đặc sắc của vùng đất sen.