Tin liên quan

HỘP THƯ NÔNG THÔN XANH: Quốc lộ 1A trời nắng bụi phủ trắng trời, trời mưa đường sá nhão nhoét, lầy lội

Quốc lộ 1A trời nắng bụi phủ trắng trời, trời mưa đường sá nhão nhoét, lầy lội; Thí điểm phân loại rác tại nguồn tại 5 quận thành phố Hà Nội,… là những phản ánh Hộp thư Nông Thôn Xanh nhận được từ độc giả trong tuần qua.

SỔ TAY NHÀ NÔNG: Kỹ thuật bón phân và tưới tiêu cho cây đơn xanh

Như nhiều loại cây trồng khác, cây đơn xanh cũng cần cung cấp đầy đủ phân bón và nước tưới để cây phát triển ổn định, cho dược tính cao và hiệu quả kinh tế tốt. Hãy cùng chương trình Sổ tay Nhà nông tìm hiểu cách bón phân và tưới nước cho cây đơn xanh đạt hiệu quả kinh tế cao.

SỔ TAY NHÀ NÔNG: Sâu đục thân trên cây đơn xanh và cách phòng trị

Sâu đục thân là loại sâu gây hại phổ biến trên cây trồng đặc biệt là cây thân gỗ, trong đó bao gồm cả cây đơn xanh. Chúng gây hại ở hầu hết các giai đoạn sinh trưởng, làm tổn thương hệ thống mạch dẫn, phá hủy các thớ gỗ làm cho cây dễ gãy đổ, cụt ngang,... dẫn đến cây bị vàng lá, khô héo và chết.

SỔ TAY NHÀ NÔNG: Kỹ thuật trồng cây xạ đen mang lại hiệu quả kinh tế cao

Cây xạ đen là loại cây thuốc quý thường mọc ở những nơi có điều kiện khí hậu mát mẻ, nhiệt độ thấp. Hiện nay, loại cây này được bà con đồng bào người Dao ở Ba Vì (Hà Nội) trồng để bốc thuốc cứu người và bán dược liệu. Bà con hãy cùng chương trình Sổ tay Nhà nông tìm hiểu kỹ thuật trồng loại cây này.

SỔ TAY NHÀ NÔNG: Kỹ thuật chăm sóc và bón phân cho cây xạ đen

Bởi có dược tính tốt và được sử dụng nhiều trong các bàu thuốc nam dân gian nên hiện nay cây xạ đen được nhiều bà con nông dân trồng với diện tích lớn để bán dược liệu. Chương trình Sổ tay Nhà nông số này sẽ cùng bà con tìm hiểu về kỹ thuật chăm sóc và bón phân cho cây xạ đen.