Tin liên quan

SỔ TAY NHÀ NÔNG: Cây đơn xanh - Dược liệu quý của đồng bào người Dao ở Ba Vì

Cây đơn xanh là một loại cây thuộc họ cà phê, có dược tính tốt và đã mang lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con nông dân đặc biệt là đồng bào người Dao sinh sống tại Ba Vì. Cùng chương trình Sổ tay Nhà nông hôm nay tìm hiểu về loại cây dược liệu quý này.

SỔ TAY NHÀ NÔNG: Những điều cần biết khi trồng cây đơn xanh

Cây đơn xanh tương đối dễ trồng. Tuy nhiên, khi trồng loại cây này bà con cần hiểu rõ những đặc tính riêng có của cây thì cây mới cho năng suất tốt, đạt hiệu quả kinh tế cao. Bà con hãy cùng chương trình Sổ tay Nhà nông tìm hiểu về kỹ thuật trồng cây đơn xanh trong số phát sóng hôm nay.

SỔ TAY NHÀ NÔNG: Kỹ thuật bón phân và tưới tiêu cho cây đơn xanh

Như nhiều loại cây trồng khác, cây đơn xanh cũng cần cung cấp đầy đủ phân bón và nước tưới để cây phát triển ổn định, cho dược tính cao và hiệu quả kinh tế tốt. Hãy cùng chương trình Sổ tay Nhà nông tìm hiểu cách bón phân và tưới nước cho cây đơn xanh đạt hiệu quả kinh tế cao.

SỔ TAY NHÀ NÔNG: Sâu đục thân trên cây đơn xanh và cách phòng trị

Sâu đục thân là loại sâu gây hại phổ biến trên cây trồng đặc biệt là cây thân gỗ, trong đó bao gồm cả cây đơn xanh. Chúng gây hại ở hầu hết các giai đoạn sinh trưởng, làm tổn thương hệ thống mạch dẫn, phá hủy các thớ gỗ làm cho cây dễ gãy đổ, cụt ngang,... dẫn đến cây bị vàng lá, khô héo và chết.