Tin liên quan

Hạt điều Việt Nam đối mặt áp lực cạnh tranh từ châu Phi

Những năm gần đây, với sự “hỗ trợ” của công nghệ Việt Nam, điều nhân châu Phi đã xuất hiện trên thị trường thế giới. Dù sản lượng chưa nhiều nhưng điều nhân châu Phi cũng đang tạo ra sự cạnh tranh nhất định trên các thị trường lớn.

Chuyển đổi số - Điểm tựa vững chắc đưa chè Shan Tuyết vươn xa trên thị trường quốc tế

"Gắn mã QR, chủ động cập nhật quy định về thị trường EU, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác vận hành, phân phối sản phẩm chè Shan Tuyết....” là những điều mà bà con xã Suối Giàng (Văn Chấn, Yên Bái) thực hiện để bắt nhịp với nông nghiệp hiện đại, đồng thời đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường xuất khẩu.

Dưa hấu xuất khẩu sang Trung Quốc phải có nguồn gốc xuất xứ

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam. Điều này giúp doanh nghiệp và người dân nắm chắc các quy định về kiểm dịch, công tác kiểm tra kiểm soát xuất khẩu mặt hàng dưa hấu.

Hàng ra nhỏ giọt, giá tiêu có dấu hiệu giảm nhẹ

Giá nông sản và hồ tiêu tăng cao, nông dân chỉ bán một phần để phục vụ tái đầu tư và tiêu dùng còn lại trữ hàng đợi giá tăng cao. Đây là lý do lượng tiêu ra thị trường nhỏ giọt, điều này khiến hoạt động xuất khẩu ảnh hưởng. Các công ty không hoàn thành các đơn hàng nhưng cũng không đủ vốn để thu mua hồ tiêu.