Tin liên quan

Độc đáo hàng chục loại bánh sầu riêng của bà con miền Tây

Thời điểm hiện tại tại miền Tây là thời điểm thu hoạch của các loại trái cây ăn quả đặc biệt là sầu riêng với hương vị thơm ngon, béo ngậy. Ngoài ăn trực tiếp thì cũng có thể biến hoá thành những món ăn khá lạ miệng có thể kể đến là các loại bánh sầu riêng độc đáo thu hút thực khách.

Malaysia có thể bội thu mùa sầu riêng năm nay nhờ... nắng nóng kéo dài

Thời tiết nắng nóng liên tục trong nhiều ngày qua tại Malaysia, mặc dù được coi là hình thái thời tiết bất lợi, thế nhưng lại đang hứa hẹn cho ngành sầu riêng và xoài đặc sản của nước này một vụ mùa bội thu.

Sầu riêng khẳng định "ngôi vương" trong kim ngạch xuất khẩu rau củ tỷ đô của Việt Nam

Ngay những tháng đầu của năm 2024, xuất khẩu rau củ đã "bùng nổ" vượt ngưỡng 1,8 tỷ USD. Trong đó, sầu riêng Việt Nam vẫn giữ vững "ngôi vương", đóng góp lớn vào kim ngạch rau củ. Chưa bao giờ một loại nông sản nào vừa vươn ra thị trường thế giới đã nhanh chóng mang về tỷ USD như trái sầu riêng.

Dừa sáp ở Trà Vinh lần đầu tiên có lễ hội riêng

UBND tỉnh Trà Vinh cho biết lễ hội dừa sáp sẽ được tổ chức vào cuối tháng 8/2024. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ phối hợp với UBND huyện Cầu Kè - địa phương có diện tích dừa sáp lớn nhất tỉnh để tổ chức. Đây là lần đầu tiên, trái dừa sáp Trà Vinh có lễ hội riêng.