Tin liên quan

SỔ TAY NHÀ NÔNG: Những điều cần lưu ý khi trồng cây xạ đen

Cây xạ đen là loại cây tương đối dễ trồng. Tuy nhiên, để cây xạ đen phát triển tốt, cho dược tính cao, bà con cần đặc biệt lưu ý những yếu tố như nước tưới, phân bón,... Chương trình Sổ tay Nhà nông hôm nay sẽ cùng bà con tìm hiểu về một số điều cần lưu ý khi trồng loại cây này.

SỔ TAY NHÀ NÔNG: Bật mí cho bà con kỹ thuật trồng cây củ dòm

Củ dòm là dược liệu quý được đồng bào người Dao ở Ba Vì (Hà Nội) sử dụng trong các bài thuốc nam cổ truyền. Đến nay, loại cây này đang được nhân giống và trồng nhiều tại Ba Vì để phục vụ việc bốc thuốc cứu người. Chương trình Sổ tay Nhà nông hôm nay sẽ cùng bà con tìm hiểu về kỹ thuật trồng loại cây này.

SỔ TAY NHÀ NÔNG: Hướng dẫn bà con cách chăm sóc cây củ dòm

Để cây củ dòm phát triển tốt, cho dược tính cao, bà con cần có các phương pháp trồng và chăm sóc phù hợp. Hãy cùng chương trình Sổ tay Nhà nông tìm hiểu cách chăm sóc cây củ dòm.

SỔ TAY NHÀ NÔNG: Cách thu hoạch và bảo quản củ dòm

Củ dòm, còn được gọi là củ gà ấp, là một loại thảo dược quý có nhiều tác dụng trong y học cổ truyền. Để đảm bảo dược tính và chất lượng của củ dòm, việc thu hoạch và bảo quản đúng cách là rất quan trọng. Chương trình Sổ tay Nhà nông hôm nay sẽ hướng dẫn bà con cách thu hoạch và bảo quản củ dòm.