Tin liên quan

Chuyển biến trên cánh đồng mẫu 1 triệu héc ta

Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp được triển khai ngay trong năm nay không chỉ hướng đến tăng 40% giá trị lúa gạo, 50% lợi nhuận trồng lúa, mà còn là một hình mẫu sản xuất lúa gạo trên thế giới.

Chuyển động Nhà nông 12/8:Chủ động ứng phó nguy cơ mưa lũ, sạt lở đất, lũ quét tại khu vực Bắc Bộ

Chủ động ứng phó nguy cơ mưa lũ, sạt lở đất, lũ quét tại khu vực Bắc Bộ; Đã có phác đồ điều trị bệnh tiêu chảy bò sữa ở Lâm Đồng; Xuất khẩu gạo: Kỳ vọng vượt mục tiêu 5 tỷ USD; Khoai lang Việt xuất khẩu sang Nhật giá hơn 50.000 đồng/kg... là những thông tin sẽ có trong chương trình Chuyển động Nhà nông hôm nay.

Đồng Tháp tiếp tục mở rộng diện tích trữ cá tự nhiên trong mùa nước nổi

Người dân miền Tây thường có câu nói: “Tháng Bảy nước nhảy khỏi bờ”. Khi đã mở cống cho nước vào ngập đồng, cũng là lúc sản vật mùa nước nổi với nhiều loại cá, tôm theo con nước vào đồng ruộng, góp phần tạo sinh kế cho bà con nông dân nơi đây.

Điều đặc biệt của 3 anh em người Mông với mô hình nuôi cá nước lạnh, kiếm tiền trăm triệu dễ dàng

Tận dụng lợi thế nguồn nước, thời tiết rất đặc trưng ở huyện Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái), có 3 anh em người Mông tại xã Nậm Khắt, đã thử nghiệm mô hình nuôi cá nước lạnh. Sau hơn 5 năm, họ đã cung cấp được nhiều sản phẩm rất tốt ra thị trường, thu lợi hàng trăm triệu mỗi năm.

GÓC CHUYÊN GIA: Những biện pháp thủ công giúp xua đuổi sâu gây hại trên cây dưa lưới

Dùng long não để xua đuổi sâu hại trên cây dưa lưới đang là một trong những biện pháp được nhiều bà con nông dân ưa chuộng bởi tính an toàn và bảo vệ môi trường. Chương trình GÓC CHUYÊN GIA hôm nay sẽ cùng bà con tìm hiểu về những biện pháp hữu hiệu này.