Tin liên quan

Đồng Tháp: Tháo gỡ khó khăn cho củ khoai từ ở Lai Vung

Những ngày này, nông dân vùng màu ấp Tân Thuận, xã Tân Hòa, huyện Lai Vung đang vào vụ thu hoạch khoai từ. Năm nay thời tiết thuận lợi, khoai được mùa nhưng khó tiêu thụ do dịch bệnh. Huyện đang tích cực triển khai các biện pháp hỗ trợ nhằm tháo gỡ khó khăn cho củ khoai từ.

Trồng ấu - mô hình hiệu quả mùa nước nổi

Mùa nước tràn đồng luôn là niềm vui của bà con nông dân miền sông nước. Bởi niềm vui được mùa tôm cá từ nghề đánh bắt, nông dân còn tận dụng được diện tích mặt nước trồng các loại thủy sinh cho hiệu quả kinh tế cao. Loại cây được đa số bà con lựa chọn đó là trồng ấu.

Đồng Tháp: Làm giàu bền vững từ mô hình kết hợp trồng lúa nuôi cá

Trên cùng một diện tích sản xuất, thay vì chỉ có một nguồn thu nhập duy nhất từ cây lúa như trước đây, nay nông dân huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, đã có thêm nguồn thu nhập khá từ con cá đồng tự nhiên. Đây chính là hiệu quả bước đầu và rõ nhất mà mô hình sinh kế 3 lúa 3 cá mang lại cho người nông dân.

Đồng Tháp: Đốt cỏ chủ động, tạo bãi ăn cho sếu

Vừa qua, Vườn Quốc gia Tràm Chim đã tiến hành sử dụng lửa đốt cỏ chủ động tại phân khu A5 trên diện tích 62ha để tạo điều kiện cho các đàn sếu về tìm kiếm thức ăn.

Hiệu quả của mô hình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế từ Đề án 939 của Chính phủ

Thực hiện Đề án 939 của Chính phủ, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Ba Sao, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, đã thành lập các tổ hợp tác đan thắt dây nhựa, và đan lục lục bình, tạo việc làm cho hơn 30 lao động nữ, có thu nhập bình quân 1 tháng trên 3 triệu đồng.