Tin liên quan

Thứ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Hoàng Hiệp: Rất quan ngại hình thái trước bão và ngay sau bão

Chia sẻ với Truyền hình Dân Việt, Thứ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Hoàng Hiệp nhấn mạnh, những hình thái trước và ngay sau bão là rất nguy hiểm: Dông lốc lớn trên đất liền, và có thể có thêm những trận mưa cực đoan…

Thông tin chi tiết về bão và các hình thái thời tiết nguy hiểm trên biển

Cơn bão số 3 (Yagi) đã trở thành siêu bão và tiến thẳng vào vịnh Bắc Bộ. Tuy nhiên, những khái niệm chi tiết về bão nhiệt đới cũng như các hình thái thời tiết nguy hiểm trên biển cũng chưa được phổ cập rộng rãi. Người dân và cơ quan chức năng cần nắm rõ những thông tin này để phòng chống, ứng phó hiệu quả.

Dự báo thời tiết hôm nay mới nhất ngày 06/9: Bão mạnh trên cấp 11 khi tác động trực tiếp đất liền từ trưa 7/9

Bão số 3 còn giữ cấp 15-16, giật trên cấp 17 trong sáng và trưa nay, sau đó khi tiến sát gần với đảo Hải Nam, Trung Quốc thì cường độ bão sẽ giảm dần. Tuy nhiên vẫn ở mức cấp bão rất mạnh trên cấp 11 khi tác động trực tiếp đến đất liền nước ta từ trưa 7/9.

Hướng dẫn: Khi bão vào, cần neo đậu tàu thuyền như thế nào?

Khi bão, áp thấp nhiệt đới chuẩn bị đổ bộ, các tàu, thuyền đang khai thác thủy sản trên biển tìm mọi cách đưa tàu, thuyền vào nơi neo đậu an toàn gần nhất. Kịp thời cho tàu, thuyền di chuyển vào bờ hoặc tránh xa vùng bão có ảnh hưởng.