Tin liên quan

Nghề làm tôm khô Cà Mau - Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Nghề làm tôm khô của người dân Cà Mau phản ánh đậm nét công cuộc chinh phục thiên nhiên, tạo dựng cuộc sống của nhiều thế hệ nối tiếp nhau, gắn bó với các phong tục, tập quán trong đời sống hàng ngày.

Nghề cói Kim Sơn trở thành Di sản phi vật thể quốc gia

Vốn nổi tiếng với nghề trồng cói và sản xuất những món hàng thủ công mỹ nghệ từ loài cây nói, những người nghệ nhân nơi đây đã luôn sắt son bền bỉ theo đuổi cái nghề của cha ông để lại suốt hơn 200 năm nay. Mới đây, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch vừa quyết định ghi danh làng nghề là Di sản phi vật thể cấp quốc gia.

Nghề độc lạ, gõ vào thứ quả gai góc mỗi ngày, có thể kiếm được thu nhập cao "ngất ngưởng"

Những ngày này, các nhà vườn đang vào vụ thu hoạch sầu riêng. Để hái được những quả sầu riêng ngon đòi hỏi thợ hái phải có có kinh nghiệm để phân biệt độ tuổi của quả. Bằng việc nghe tiếng kêu phát ra từ mỗi quả sầu riêng đã giúp cho nhiều người mang về tiền triệu mỗi ngày.

Tỉ mẩn nghề vá lưới

Vá lưới từ lâu đã gắn liền với việc ra khơi đánh bắt của ngư dân. Tuy vá, đan lưới không quá nặng nhọc, nhưng lại đòi hỏi sự tỉ mỉ và khéo léo. Và từ đó, nghề vá lưới đã trở thành sinh kế của không ít người dân vùng biển.

Thị trường giá tôm: Tôm thẻ chân trắng và tôm sú tăng - giảm trái chiều

Hiện tại, giá tôm thẻ chân trắng đang tăng nhẹ. Tuy nhiên, giá tôm sú lại giảm khiến người dân e ngại mở rộng diện tích thả nuôi. Việc tăng giảm giá tôm theo thị trường là bình thường, nhưng cũng là những dấu hiệu quan trọng, để người chăn nuôi nắm bắt, điều chỉnh kịp thời.