Tin liên quan

Về Vàm Nao đặt dớn bắt cá mùa nước nổi

Vàm Nao là dòng sông nối liền sông Tiền và sông Hậu. Khoảng từ tháng 7 đến tháng 10 âm lịch, khi nước ở các dòng sông Đồng bằng sông Cửu Long dâng cao, mang theo tôm cá, phù sa đến, là “mùa” đặt dớn bắt cá của người dân địa phương.

Độc đáo mô hình nuôi vịt chạy đồng ở An Giang

Nuôi vịt chạy đồng là hình thức chăn nuôi vịt lâu đời ở Việt Nam, kết hợp tài tình giữa trồng lúa và nuôi vịt. Tùy từng vùng trồng lúa theo mùa vụ nhất định thì vịt cũng được nuôi cho phù hợp vớí mùa vụ lúa. Hãy cùng đến An Giang để tìm hiểu về mô hình độc đáo này.

Chiêm ngưỡng ngôi chùa Khmer có hàng còng cổ thụ đẹp như phim Hàn Quốc ở An Giang

Chùa Krăng Krốch là ngôi chùa duy nhất trong tỉnh An Giang có hàng cây còng cổ thụ nối dài từ cổng đến bên trong, với bề dày lịch sử hàng trăm năm. Đặc trưng này khiến mọi người quên đi tên thật của chùa, mà chỉ gọi dân dã, trìu mến là "Chùa Hàng Còng".

Thăm ngôi chùa ngự trên "ngọn núi" cao 10 mét với nhiều huyền tích kỳ bí ở An Giang

Chùa Núi Nổi, hay Phù Sơn Tự nằm ở ấp Giồng Trà Dên, xã Tân Thạnh, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang. Chùa nằm trên núi Nổi, một ngọn núi chỉ cao 10 mét nhưng lại kỳ lạ bậc nhất trong hệ thống núi non vùng sông Cửu Long.

An Giang và những con đường hoa ô môi đẹp say đắm lòng người

Mọc thành từng chùm, mang sắc hồng rực rỡ nhưng hoa ô môi lại mang đến cho người ta cảm giác nhẹ nhàng, giản dị, gần gũi tựa như tính cách của những người dân vùng sông nước miền Tây. Du khách nếu có dịp đến Tây Nam Bộ vào dịp này sẽ tiếc lắm nếu bỏ lỡ những bức hình chụp cùng hoa ô môi.