Tin liên quan

Khám phá nét độc đáo bắt cá thòi lòi của người miền Tây sông nước

Huyện Ngọc Hiển (tỉnh Cà Mau) được biết đến với nhiều sản vật đặc trưng làm nức lòng du khách đến đây, và trong đó cá thòi lòi là một trong những món ăn đặc sản được nhiều người ưa thích. Để hiểu thêm đặc tính về loài cá này, mời quý vị khán giả cùng trải nghiệm cách bắt cá thòi lòi của người miền Tây sông nước.

Nao lòng trước vẻ đẹp của mùa nước nổi An Giang

Mùa nước nổi hàng năm ở đồng bằng sông Cửu Long bắt đầu khi nước lũ từ thượng nguồn ồ ạt đổ về phía hạ lưu rồi ra biển lớn. Hai tỉnh An Giang và Đồng Tháp ở đầu nguồn, là nơi đón lũ về sớm nhất.

Về miền Tây thưởng thức bông súng mắm kho mùa nước nổi

Mỗi khi đến mùa nước nổi, người dân miệt sông nước Cửu Long lại cùng nhau ngân nga câu hát: “Muốn ăn bông súng mắm kho/ Về miền nước nổi ăn cho đã thèm”. Món ăn tuy dung dị nhưng ẩn chứa nét tinh túy, đậm đà bản sắc miền Tây Nam Bộ.

Độc đáo Làng bè Châu Đốc rực rỡ sắc màu - điểm đến du lịch hấp dẫn miền sông nước

Làng bè Châu Đốc đã trở thành nét đặc trưng của tỉnh An Giang. Là biểu tượng minh chứng cho một thời kỳ vàng son trong ngành chăn nuôi cá tra, cá basa của địa phương. Mới đây, ngành du lịch tỉnh đã phủ màu sắc lên những nhà bè nuôi cá, tạo một điểm nhấn bên dòng sông Châu Đốc nhằm thu hút du khách đến thăm quan.