Tin liên quan

Lưu giữ hương vị quê hương qua nghệ thuật chưng cất rượu tại Thanh Trì

Những người chưng cất rượu tại huyện Thanh Trì, Thành phố Hà Nội hiện đang nỗ lực lưu giữ hương vị của quê hương, không chỉ thông qua việc chỉn chu, cầu toàn trong từng công đoạn truyền thống, mà còn nhờ vào việc thích nghi, bắt nhịp với những thay đổi của thời đại mới.

Hướng dẫn: Bảo quản trứng gà đúng cách để đảm bảo tỉ lệ nở

Theo trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, nắng nóng sẽ tiếp tục kéo dài trong thời gian tới, đi cùng với đó là nhiệt độ cao lên tới 39 độ C. Thời tiết nắng nóng không chỉ ảnh hưởng đến sức khoẻ đàn gà mà còn ảnh hưởng đến chất lượng trứng gà nếu bà con không biết bảo quản đúng cách.

GÓC CHUYÊN GIA: Những điều cần lưu ý khi bón phân hữu cơ cho cây củ dòm

Để đảm bảo củ dòm có dược tính tốt nhất, đồng bào người Dao tại xã Ba Vì (Ba Vì, Hà Nội) đã sử dụng 100% phân bón hữu cơ cho loại cây này. Trong chương trình GÓC CHUYÊN GIA hôm nay, bà con hãy cùng tìm hiểu về kỹ thuật bón phân hữu cơ và chăm sóc cây củ dòm của đồng bào người Dao.

Hướng dẫn: Bảo vệ thuỷ sản nuôi trước tác động của nắng nóng gay gắt

Nắng nóng gay gắt được dự báo sẽ còn tiếp diền trong nhiều ngày tới và gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, chăn nuôi cuả người dân, trong đó có lĩnh vực nuôi trồng thuỷ sản. Những ngày này, bà con cần hết sức lưu ý chống nóng cho ao nuôi để tránh các đàn cá, tôm,... bị sốc nhiệt khi có nắng nóng.

Thừa Thiên Huế: Sản lượng thanh trà sụt giảm, nông dân không có lãi

Thanh trà vốn là một trong các loại cây kinh tế chủ lực tại Huế, nhưng năm nay, sản lượng thanh trà sụt giảm bất thường chỉ còn 4 - 5 tạ/100 gốc, trong khi con số này vào năm 2023 là 3 tấn/100 gốc. Nguồn thu nhập ít ỏi này chỉ đủ để người nông dân mua phân bón, thuốc phòng trừ sâu bệnh, chi phí công chăm sóc vườn cây.