Tin liên quan

Hướng dẫn: Chủ động các biện pháp chăm sóc cho rau màu sau ngập úng

Mưa nhiều tại khu vực phía Bắc những ngày qua đã gây ngập úng nhiều diện tích rau màu của bà con nông dân. Các chuyên gia khuyến cáo bà con cần chủ động các phương pháp phục hồi sản xuất ngay sau khi nước rút.

GÓC CHUYÊN GIA: Mít thái bị nứt quả, giải pháp nào cho bà con nông dân?

Trái mít Thái bị nứt gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chất lượng thương mại của loại quả này. Khi xảy ra tình trạng nứt trái, bà con cần phải có biện pháp phòng ngừa ngay lập tức để tránh thiệt hại. Hãy cùng chương trình GÓC CHUYÊN GIA tìm hiểu về các biện pháp này trong số phát sóng hôm nay.

Hướng dẫn: Bảo vệ diện tích thuỷ sản nuôi khi bão đổ bộ

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, bão số 2 đang tăng cấp nhanh, dự báo mạnh cấp 10, giật cấp 12 khi di chuyển trên vịnh Bắc Bộ tiến vào đất liền nước ta. Trước tình hình mưa bão, bà con cần có các biện pháp bảo vệ diện tích thuỷ sản nuôi khi bão đổ bộ.

GÓC CHUYÊN GIA: Bệnh xơ đen gây hại trên cây mít Thái, chuyên gia khuyến cáo điều gì?

Hiện tượng xơ đen múi trên cây mít thái hiện nay rất phổ biến, làm trái mít méo mó, giảm chất lượng và độ ngọt của trái, từ đó gây thiệt hại rất lớn cho năng suất vườn. Bà con hãy cùng tìm hiểu về cách loại bỏ bệnh xơ đen trên cây mít Thái trong chương trình GÓC CHUYÊN GIA hôm nay.

Hướng dẫn: Các biện pháp tiêu thoát nước cho lúa mùa khi có mưa lớn gây ngập úng

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, mưa lớn sẽ tiếp tục diễn ra trong những ngày tới tại nhiều địa phương trên cả nước. Mưa lớn có thể gây ngập úng nghiêm trọng những diện tích lúa mùa của bà con nông dân. Để bảo vệ mùa màng, bà con cần nhanh chóng có các biện pháp tiêu thoát nước, khơi thông dòng chảy khi mưa lớn xảy ra.