Tin liên quan

Hướng dẫn: Xử lý ao nuôi có tôm bị nhiễm bệnh đốm trắng

Bệnh đốm trắng trên tôm nuôi đang xuất hiện và gây thiệt hại về kinh tế cho bà con nông dân. Xử lý ao nuôi là công đoạn vô cùng quan trọng và cần thiết đối với những hộ nuôi tôm đang bị bệnh lúc này. Hãy cùng theo dõi hướng dẫn dưới đây để có thêm những kiến thức phòng trừ bệnh đốm trắng cho tôm nuôi.

3 giải pháp phát triển sản phẩm rau hữu cơ theo tiêu chuẩn OCOP của nông dân SXKD giỏi huyện Đan Phượng

Đại diện Hộ nông dân SXKD giỏi của xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng đã đưa ra 3 giải pháp phát triển rau hữu cơ theo tiêu chuẩn OCOP tại Hội nghị Tổng kết chương trình phối hợp giữa Hội nông dân TP Hà Nội với các tỉnh, thành phố và biểu dương nông dân SXKD giỏi cấp thành phố diễn ra ở Sơn Tây, ngày 18/5 vừa qua.

Hướng dẫn: Áp dụng biện pháp luân canh hoặc chuyển đổi trồng hoa màu khác để phòng trừ hiện tượng lúa cỏ

Lúa cỏ (hay còn gọi là lúa ma) là loại dịch hại có khả năng lây lan nhanh, cạnh tranh trực tiếp về dinh dưỡng, nước và ánh sáng với cây lúa trồng làm ảnh hưởng đến sinh trưởng phát triển của cây lúa, giảm năng suất, chất lượng gạo. Bà con hãy cùng theo dõi hướng dẫn dưới đây để biết thêm cách phòng trừ hiện tượng lúa cỏ.

Nông dân phấn khởi vì cấy giống lúa Japonica J01 vừa cho năng suất lại không lo đầu ra

Japonica J01 là một giống lúa đột phá với nhiều ưu điểm vượt trội như: chịu rét, chống chịu sâu bệnh tốt, chất lượng gạo dẻo, thơm ngon và cho giá trị kinh tế cao. Đặc biệt, khi tham gia sản xuất giống lúa này, bà con nông dân còn được Tập đoàn Vinaseed ký bao tiêu sản phẩm nên bà con nông dân rất phấn khởi.