Tin liên quan

GÓC CHUYÊN GIA: Cách xử lý tình trạng mít Thái bị rụng trái giai đoạn ra hoa đậu quả

Mít bị rụng trái do những nguyên nhân nào và cách phòng trị ra sao để đảm bảo mùa vụ thu hoạch được năng suất, chất lượng? Bà con hãy cùng tìm hiểu trong chương trình GÓC CHUYÊN GIA hôm nay.

Hướng dẫn: Bảo vệ đàn gia súc, gia cầm trước nguy cơ dịch bệnh sau mưa bão

Sau mưa bão, môi trường bị ô nhiễm là điều kiện thuận lợi cho các loại virus, vi khuẩn phát sinh gây bệnh trên đàn vật nuôi. Chính vì vậy, bà con cần chủ động các biện pháp bảo vệ đàn vật nuôi trước nguy cơ bùng phát dịch bệnh.

Hướng dẫn: Phòng bệnh cho đàn gia cầm khi ăn phải thức ăn bị nấm mốc

Thời tiết mưa nhiều dễ khiến các loại thức ăn cho gia cầm bị nấm mốc và ảnh hưởng đến sức khoẻ của gia cầm. Để hạn chế tình trạng này, bà con nông dân cần có các cách bảo quản thức ăn cho gia cầm và bảo vệ sức khoẻ của đàn gia cầm khi thời thiết mưa nhiều, độ ẩm cao.

GÓC CHUYÊN GIA: Những lưu ý nông dân không thể bỏ qua khi trồng bưởi

Những năm gần đây, cây bưởi là loại cây trồng đem lại gia trị kinh tế cao và được xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, rất nhiều bà con vì chưa nắm rõ kỹ thuật trồng nên chất lượng quả không cao. Chương trình GÓC CHUYÊN GIA hôm nay sẽ cung cấp cho bà con những kỹ thuật không thể bỏ qua khi trồng bưởi.

Hướng dẫn: Tiêu diệt ốc bươu vàng gây hại mùa màng

Thời gian qua, mưa lũ đã tạo điều kiện thuận lợi cho ốc bươu vàng di chuyển và gây hại lúa mùa của bà con nông dân. Chính vì vậy, bà con cần có biện pháp tiêu diệt ốc bươu vàng để bảo vệ mùa màng.