Tin liên quan

Mưa đá dị thường xảy ra tại Yên Bái

Sáng nay, 28/3, tại huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xảy ra mưa đá kèm theo gió mạnh đã làm ảnh hưởng thiệt hại một số nhà dân và diện tích cây hoa màu. Đây là hiện tượng thời tiết khá bất thường tại đây.

Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong dự báo và ứng phó hạn mặn

Nhằm nâng cao hiệu quả quan trắc, theo dõi độ mặn xâm nhập, tỉnh Vĩnh Long đã đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong công tác dự báo, kết hợp tận dụng các thiết bị công nghệ kịp thời đưa ra các cảnh báo về tình hình hạn mặn, giúp các địa phương triển khai hiệu quả giải pháp ứng phó phù hợp.

Bình Phước: Hàng ngàn hecta cây trồng chết mòn vì nắng hạn

Tại khu vực Miền Nam, nắng nóng và hạn mặn đang gây ảnh hưởng nặng nề đến đời sống sinh hoạt và hoạt động sản xuất nông nghiệp của người dân. Chỉ riêng tại huyện Bù Gia Mập (Bình Phước) đến nay đã có trên 5.000ha cây trồng bị thiếu nước. Nếu nắng hạn tiếp tục tiếp diễn, dự kiến diện tích cây trồng thiếu nước tăng lên 10.000ha trong thời gian tới.

9 người thương vong và hàng nghìn ha lúa, hoa màu bị thiệt hại do mưa kèm theo dông, lốc tại Bắc Bộ

Theo Báo cáo nhanh của VPTT Ban Chỉ huy PCTT&TKCN, hơn 1.556 ha lúa, hoa màu đã bị ảnh hưởng bởi mưa kèm theo dông, lốc xảy ra tại các tỉnh phía Bắc. Đáng chú ý, có 1 người chết và 8 người bị thương do đợt thiên tai này.