Tin liên quan

GÓC CHUYÊN GIA: Tuổi của đàn gà quyết định điều gì khi nuôi thả vườn?

Số tuổi của đàn gà là một trong những yếu tố quyết định chất lượng thịt gà. Chương trình GÓC CHUYÊN GIA hôm nay sẽ cùng bà con tìm hiểu về điều này thông qua những chia sẻ của TS Giang Hoàng Hà - Chuyên gia về vật nuôi thuộc Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Hướng dẫn: Trồng mướp đắng trái vụ cho hiệu quả kinh tế cao

Mướp đắng thường được trồng vào khoảng tháng 3 hằng năm. Tuy nhiên, hiện nay nhiều nhà vườn đang bắt đầu trồng mướp đắng trái vụ. Việc trồng mướp đắng trái vụ đang giúp nông dân dễ dàng tiêu thụ và nâng cao hiệu quả kinh tế.

GÓC CHUYÊN GIA: Nên lựa chọn những giống gà nào cho mô hình nuôi gà thả vườn

Nuôi gà thả vườn là một trong những mô hình được nhiều nông dân lựa chọn trong thời gian qua vì khả năng đem lại hiệu quả kinh tế cao. Một trong những yếu tố quyết định thành công của mô hình này đó chính là con giống. Hãy cùng chương trình GÓC CHUYÊN GIA tìm hiểu về những giống gà phù hợp để nuôi thả vườn.

Hướng dẫn: Các biện pháp phòng trừ sâu đục thân gây hại trên lúa mùa

Thời điểm này, sâu đục thân đã bắt đầu phát sinh gây hại trên một số diện tích lúa mùa của bà con nông dân khu vực phía Bắc. Để đảm bảo năng suất mùa vụ, bà con nông dân cần sớm có các biện pháp phòng trừ, tránh sâu bệnh phát sinh gây hại mùa màng.