Tin liên quan

Hướng dẫn: Phòng bệnh cho đàn thỏ nuôi khi thời tiết mưa nắng thất thường

Khi thời tiết mưa nắng thất thường, đàn thỏ nuôi dễ mắc phải các căn bệnh do virus, vi khuẩn gây ra. Chính vì vậy, bà con cần chuẩn bị các biện pháp phòng bệnh cho đàn thỏ nuôi ở giai đoạn này.

Ruột của loại quả quen thuộc mang lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con Nghệ An

Xơ mướp thường bị bỏ đi nhưng lại đang là sản phẩm nông nghiệp đem lại nguồn thu nhập cho bà con nông dân tại xã Thanh Tiên (Thanh Chương, Nghệ An). Xơ mướp sau khi thu mua sẽ được sử dụng để làm ra các sản phẩm gia dụng như: bông tắm, lót giày, dép,… và được xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Doanh nghiệp mía đường lo lắng dù sản lượng tăng so với cùng kỳ

Theo ước tính của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), nhu cầu tiêu thụ đường của Việt Nam khoảng gần 2,4 tỷ tấn đường. Dù nhu cầu lớn nhưng sản lượng đường sản xuất trong nước thực chất chỉ đáp ứng được khoảng 43%. Điều này dẫn đến việc lượng đường nhập khẩu vẫn chiếm tỷ trọng lớn.

Hướng dẫn: Khẩn trương thu hoạch lúa Xuân tránh mưa giông gây thiệt hại về năng suất

Những ngày tới mưa lớn sẽ tiếp tục xuất hiện tại các tỉnh phía Bắc, vì vậy bà con cần khẩn trương thu hoạch vụ lúa Xuân khi thời tiết chuyển nắng và có biện pháp bảo quản thóc đúng kỹ thuật để tránh thiệt hại về năng suất mùa vụ.

GÓC CHUYÊN GIA: Chọn thổ nhưỡng phù hợp để trồng cây xạ đen theo khuyến cáo của chuyên gia

Lựa chọn được thổ nhưỡng phù hợp sẽ giúp cây xạ đen đảm bảo được dược tính cũng như năng suất, chất lượng của cây trồng. Bà con hãy theo dõi chương trình GÓC CHUYÊN GIA hôm nay để có thêm những thông tin hữu ích về kỹ thuật trồng cây xạ đen.