Tin liên quan

GÓC CHUYÊN GIA: Sử dụng phân bón hữu cơ cho cây đơn xanh như thế nào là đúng?

Là loại dược liệu quý hiếm, một cây thuốc quý của bà con đồng bào ngừoi Dao ở Ba Vì. Cây đơn xanh đến nay đã được trồng nhân rộng tại huyện Ba Vi (Hà Nội). Hãy cùng chương trình GÓC CHUYÊN GIA tìm hiểu về cách bón hữu cơ cho cây đơn xanh.

Hướng dẫn: Phòng trừ sâu vẽ bùa gây hại trên cây có múi

Sâu vẽ bùa gây hại quanh năm khi cây ra đọt non, gây hại nhiều vào tháng của mùa Thu. Mức độ gây hại sẽ phụ thuộc nhiều vào điều kiện thời tiết và thức ăn của sâu. Khi cây trồng xuất hiện sâu vẽ bùa, bà con cần có biện pháp phòng trừ sớm để tránh gây thiệt hại cho cây trồng.

Chuyển động Nhà nông 6/6: Rộn ràng mùa khai thác ruốc biển của ngư dân huyện Diễn Châu (Nghệ An)

Khống chế, không để lan rộng dịch tả lợn châu Phi ở Thái Nguyên; Kim ngạch xuất khẩu gạo tăng hơn 38%; Nghệ An: Rộn ràng mùa khai thác ruốc biển của ngư dân huyện Diễn Châu; Tiền Giang phát triển 29.500 ha lúa chuyên canh theo Đề án của Chính phủ là những thông tin sẽ có trong chương trình Chuyển động Nhà nông hôm nay.

GÓC CHUYÊN GIA: Công dụng và dược tính cây đơn xanh trong các bài thuốc của đồng bào người Dao ở Ba Vì

Cây đơn xanh là một trong những vị thuốc quý của đồng bào người Dao ở Ba Vì (Hà Nội), đã giúp cứu chữa cho nhiều bệnh nhân gặp các vấn đề về xương khớp, tê bì chân tay,... Bà con hãy cùng chương trình GÓC CHUYÊN GIA tìm hiểu về công dụng và dược tính của cây đơn xanh trong các bài thuốc nam của đồng bào người Dao.

Hướng dẫn: Bệnh nấm phổi trên gia cầm và cách phòng trị

Khí hậu nóng ẩm là điều kiện thuận lợi cho bệnh nấm phổi phát triển và gây hại trên đàn gia cầm. Trong quá trình chăn nuôi, bà con cần đặc biệt lưu ý phòng trị kịp thời căn bệnh này để tránh những thiệt hại không đáng có do bệnh nấm phổi gây ra.