Tin liên quan

Hướng dẫn: Chủ động khơi thông dòng chảy, bảo vệ lúa và rau màu khỏi ngập úng khi mưa lớn

Mưa lớn kéo dài dễ gây ngập úng và ảnh hưởng lớn đến diện tích cây trồng của bà con nông dân. Vì vậy, để bảo vệ cây trồng và đảm bảo năng suất bà con nông dân cần chủ động khơi thông dòng chảy khi có mưa lũ.

Chuyển động Nhà nông 16/7: Nguy cơ thiếu nguồn cung thịt lợn do dịch tả lợn châu Phi lan rộng

Giá tăng cao, nông dân Đồng Nai dồn sức vực dậy vườn tiêu; Xuất khẩu cá tra Việt Nam sang UAE rộng mở; Nguy cơ thiếu nguồn cung thịt lợn do dịch tả lợn châu Phi lan rộng; Thủ phủ nhãn lồng Hưng Yên khẩn trương cho vụ thu hoạch … là những thông tin sẽ có trong chương trình Chuyển động Nhà nông hôm nay.

GÓC CHUYÊN GIA: Phòng bệnh cho đàn cá chép theo mùa

Tương tự như một số loại cá khác, cá chép thường mắc phải một số bệnh trong quá trình thả nuôi, nhất là khi thời tiết thay đổi, môi trường ao nuôi không được đảm bảo tốt nhất. Hãy cùng chương trình GÓC CHUYÊN GIA tìm hiểu về cách phòng bệnh cho đàn cá chép theo mùa.

Hướng dẫn: Đảm bảo môi trường chăn nuôi giảm phát sinh dịch bệnh

Sau mưa lớn thời tiết sẽ có nắng, đây là yếu tố tác động gây ô nhiễm môi trường các trang trại chăn nuôi, dẫn đến phát sinh dịch bệnh. Vì vậy, ngay sau khi mưa lớn xảy ra bà con cần có các biện pháp xử lý môi trường để giúp đàn vật nuôi sinh trưởng và phát triển tốt.