Tin liên quan

Thái Nguyên: Huyện Phú Lương nỗ lực về đích nông thôn mới

Sau hơn 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, bộ mặt nông thôn huyện Phú Lương đã có sự thay đổi rõ nét. Kết cấu hạ tầng được đầu tư nâng cấp, kinh tế phát triển khá.

Cần chủ động phòng bệnh cho tôm trong thời điểm giao mùa

Giữa tháng 5 là thời điểm giao mùa, thời tiết chuyển mưa nhiều khiến cho tôm nuôi dễ phát sinh dịch bệnh. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo bà con chủ động các biện pháp phòng bệnh cho tôm để tránh những rủi ro trong sản xuất. Bên cạnh đó cũng theo dõi sát sao tình hình thời tiết nhằm tháo gỡ những khó khăn cho bà con.

Đảm bảo vùng nước tưới, chuyển đổi cây trồng phù hợp

Trước tình trạng nắng nóng kéo dài, một số khu vực sản xuất nông nghiệp bị thiếu nước tưới do ở xa hệ thống kênh tưới của Hồ Dầu Tiếng. Mới đây, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tây Ninh đã yêu cầu các đơn vị địa phương cần có kế hoạch cấp nước, phục vụ tưới tiêu, đảm bảo an toàn công trình thuỷ lợi,...

Hội NDVN phối hợp với tỉnh Sơn La đồng hành cùng người nông dân ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp

Xây dựng vùng sản xuất tập trung, bền vững, ứng dụng công nghệ cao tại tỉnh Sơn La là một trong những nội dung nằm trong chương trình phối hợp giữa Trung ương Hội NDVN và Tỉnh ủy Sơn La trong năm 2023. Kế hoạch này đã được đánh giá có kết quả rất tích cực đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Năm 2023, thiên tai đã làm chết hơn 1 nghìn người và thiệt hại gần 10 nghìn tỷ đồng

Trong năm 2023, Việt Nam đã hứng chịu vô số hình thái thiên tai cực đoan. Tuy số lượng cơn bão, ATNĐ không nhiều, nhưng lượng mưa lớn đặc biệt, gây sạt lở đất, lũ quét, lũ, ngập lụt trên diện rộng. Theo thống kê, trong năm 2023, thiên tai xảy ra tại Việt Nam đã làm chết hơn 1 nghìn người và thiệt hại gần 10 nghìn tỷ đồng.