Tin liên quan

Sổ tay Nhà nông: Bí kíp trồng nhãn trái vụ giúp nông dân tăng hiệu quả kinh tế, tăng thu nhập

Những năm gần đây, nhiều nông dân đã trồng và chăm sóc cây nhãn để cây ra hoa, cho quả vụ nghịch. Việc trồng nhãn trái vụ đã giúp người nông dân tăng thu nhập, cải thiện đời sống. Chương trình Sổ tay Nhà nông hôm nay sẽ cùng bà con tìm hiểu về kỹ thuật trồng và chăm sóc cây nhãn giúp cây ra hoa và đậu quả trái vụ.

Sổ tay Nhà nông: Trồng nhãn ghép nông dân cần lưu ý điều gì?

Hiện nay người ta sử dụng kỹ thuật ghép cành để cải tạo những vườn nhãn cũ, giống nhãn nước, trồng từ hạt, chất lượng quả thấp,... Với kỹ thuật này, bà con sẽ khắc phục được những nhược điểm của vườn nhãn cũ. Hãy cùng chương trình Sổ tay Nhà nông tìm hiểu về phương pháp này trong chương trình hôm nay.

Sổ tay Nhà nông: Bí kíp trồng dưa lưới cho quả to, mã đẹp

Để trồng cây dưa lưới cho quả to, mã đẹp, bà con nông dân cần nắm vững kỹ thuật trồng và chăm sóc. Chương trình Sổ tay Nhà nông hôm nay sẽ cùng bà con tìm hiểu những kỹ thuật trồng dưa lưới để có một mùa màng bội thu.

Sổ tay Nhà nông: Những phương pháp phòng bệnh thán thư trên cây dưa lưới

Là một trong những căn bệnh thường xuất hiện trên nhiều loại cây trồng của bà con nông dân, bệnh thán thư là nỗi đau đầu của không ít nhà vườn. Hãy cùng chương trình Sổ tay Nhà nông hôm nay tìm hiểu về những phương pháp phòng bệnh thán thư trên cây dưa lưới.

Sổ tay Nhà nông: Bệnh thối trái non trên cây dưa lưới và cách phòng trị

Bệnh thối trái non là căn bệnh phổ biến trên cây dưa lưới. Loại bệnh này cần được chữa trị kịp thời, nếu không sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến năng suất mùa vụ. Hãy cùng chương trình Sổ tay Nhà nông tìm hiểu về căn bệnh này trong số phát sóng hôm nay.