Tin liên quan

Sổ tay Nhà nông: Cách bảo quản trái bưởi sau thu hoạch

Làm sao sao để bảo quản trái bưởi tươi lâu và đẹp mã sau khi thu hoạch là điều mà không ít bà con nông dân đau đầu. Chương trình Sổ tay Nhà nông hôm nay sẽ chia sẻ tới bà con một số kỹ thuật bảo quản giúp trái bưởi tươi lâu và đẹp mã.

Sổ tay Nhà nông: Hướng dẫn phòng trị bệnh cháy lá trên cây nhãn

Bệnh cháy lá trên cây nhãn do nấm gây ra có thể đem đến những hậu quả nghiêm trọng cho vườn nhà bà con. Vậy làm cách nào để tiêu diệt mầm bệnh cũng như phòng ngừa hiệu quả cho vườn nhà? Chương trình Sổ tay Nhà nông sẽ cùng bà con tìm hiểu về loại bệnh này trong chương trình hôm nay.

Sổ tay Nhà nông: Bí kíp trồng nhãn trái vụ giúp nông dân tăng hiệu quả kinh tế, tăng thu nhập

Những năm gần đây, nhiều nông dân đã trồng và chăm sóc cây nhãn để cây ra hoa, cho quả vụ nghịch. Việc trồng nhãn trái vụ đã giúp người nông dân tăng thu nhập, cải thiện đời sống. Chương trình Sổ tay Nhà nông hôm nay sẽ cùng bà con tìm hiểu về kỹ thuật trồng và chăm sóc cây nhãn giúp cây ra hoa và đậu quả trái vụ.

Sổ tay Nhà nông: Trồng nhãn ghép nông dân cần lưu ý điều gì?

Hiện nay người ta sử dụng kỹ thuật ghép cành để cải tạo những vườn nhãn cũ, giống nhãn nước, trồng từ hạt, chất lượng quả thấp,... Với kỹ thuật này, bà con sẽ khắc phục được những nhược điểm của vườn nhãn cũ. Hãy cùng chương trình Sổ tay Nhà nông tìm hiểu về phương pháp này trong chương trình hôm nay.

Sổ tay Nhà nông: Bí kíp trồng dưa lưới cho quả to, mã đẹp

Để trồng cây dưa lưới cho quả to, mã đẹp, bà con nông dân cần nắm vững kỹ thuật trồng và chăm sóc. Chương trình Sổ tay Nhà nông hôm nay sẽ cùng bà con tìm hiểu những kỹ thuật trồng dưa lưới để có một mùa màng bội thu.