Tin liên quan

SỔ TAY NHÀ NÔNG: Một số lưu ý cho bà con khi chăm sóc bê sơ sinh

Giai đoạn bê sơ sinh và sau sơ sinh đến cai sữa là hai giai đoạn sức đề kháng còn yếu, dễ xảy ra chết non. Để giảm tỷ lệ chết non, bà con cần lưu ý một số điều khi chăm sóc bê giai đoạn này. Hãy cùng chương trình Sổ tay Nhà nông tìm hiểu một số lưu ý khi chăm sóc bê sơ sinh.

SỔ TAY NHÀ NÔNG: Bật mí cho bà con cách chọn và phối giống cho đàn bò

Chọn được giống tốt và phối giống đúng kỹ thuật là một trong những yếu tố quyết định kết quả của mô hình chăn nuôi bò. Chương trình Sổ tay Nhà nông sẽ cùng bà con tìm hiểu về kỹ thuật chọn giống và phối giống cho đàn bò để mô hình chăn nuôi của bà con đạt hiệu quả cao nhất.

SỔ TAY NHÀ NÔNG: Hướng dẫn bà con cách làm đệm lót sinh học cho bò

Việc sử dụng đệm lót sinh học trong chăn nuôi bò sẽ đem lại cho bà con rất nhiều lợi ích như giảm mùi hôi, phòng bệnh, tránh bò ngã do trơn trượt,… Bà con hãy cùng chương trình Sổ tay Nhà nông hướng dẫn bà con cách làm đệm lót sinh học cho bò.

SỔ TAY NHÀ NÔNG: Cây đơn xanh - Dược liệu quý của đồng bào người Dao ở Ba Vì

Cây đơn xanh là một loại cây thuộc họ cà phê, có dược tính tốt và đã mang lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con nông dân đặc biệt là đồng bào người Dao sinh sống tại Ba Vì. Cùng chương trình Sổ tay Nhà nông hôm nay tìm hiểu về loại cây dược liệu quý này.