Tin liên quan

Thanh long ruột đỏ trái vụ “sốt” giá, thương lái đến tận ruộng tìm mua

Thời điểm này đang là cuối vụ thanh long ở miền Nam, sản lượng thanh long, đặc biệt là thanh long ruột đỏ còn khá ít. Vì thế, các thương lái đang đổ xô đi tìm nguồn cung, các ruộng thanh long ở miền Nam đều được tìm đến tận nơi, mua với giá khá cao.

Vì sao giá thanh long lại tăng cao bất thường?

Hơn một tháng nay, giá thanh long tại nhiều vùng trồng ở Long An, Tiền Giang, Bình Thuận đang neo ở giá khá cao. Mức giá hiện tại cao hơn nhiều so với hồi tháng 3 và cao hơn 20% so với hồi đầu năm.

Nông dân nuôi cua biển "hái ra tiền", lãi tới 160 triệu đồng mỗi ha

Trong vụ thu hoạch cua biển nuôi đầu tiên của năm 2024, giá cua thịt được thương lái mua từ 200.000 - 400.000 đồng/ kg. Với giá này, mỗi 1 ha thả nuôi, bà con nông dân nuôi cua đạt lợi nhuận bình quân từ 150 - 160 triệu đồng.

Nghề độc lạ, gõ vào thứ quả gai góc mỗi ngày, có thể kiếm được thu nhập cao "ngất ngưởng"

Những ngày này, các nhà vườn đang vào vụ thu hoạch sầu riêng. Để hái được những quả sầu riêng ngon đòi hỏi thợ hái phải có có kinh nghiệm để phân biệt độ tuổi của quả. Bằng việc nghe tiếng kêu phát ra từ mỗi quả sầu riêng đã giúp cho nhiều người mang về tiền triệu mỗi ngày.

Sầu riêng khẳng định "ngôi vương" trong kim ngạch xuất khẩu rau củ tỷ đô của Việt Nam

Ngay những tháng đầu của năm 2024, xuất khẩu rau củ đã "bùng nổ" vượt ngưỡng 1,8 tỷ USD. Trong đó, sầu riêng Việt Nam vẫn giữ vững "ngôi vương", đóng góp lớn vào kim ngạch rau củ. Chưa bao giờ một loại nông sản nào vừa vươn ra thị trường thế giới đã nhanh chóng mang về tỷ USD như trái sầu riêng.