Tin liên quan

Nghề độc lạ, gõ vào thứ quả gai góc mỗi ngày, có thể kiếm được thu nhập cao "ngất ngưởng"

Những ngày này, các nhà vườn đang vào vụ thu hoạch sầu riêng. Để hái được những quả sầu riêng ngon đòi hỏi thợ hái phải có có kinh nghiệm để phân biệt độ tuổi của quả. Bằng việc nghe tiếng kêu phát ra từ mỗi quả sầu riêng đã giúp cho nhiều người mang về tiền triệu mỗi ngày.

Trồng rau quả trái vụ, nông dân hưởng lợi nhiều hơn

Nhờ ứng dụng công nghệ, một số địa phương đã triển khai việc trồng rau quả trái vụ đem lại hiệu quả kinh tế rất khá. Từ đây, nhiều tỉnh, thành đã bắt đầu nghiên cứu và đưa hướng mới này vào cho các đơn vị, cá nhân bà con nông dân nhằm cải thiện nhiều hơn năng suất, chất lượng, cũng như nguồn lợi kinh tế.

Vườn chôm chôm nặng trĩu quả thu hút hàng trăm lượt khách tham quan

Vườn chôm chôm Ngọc Hoa tại ấp Tân An, xã Tân Thành, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp đang vào mùa chín rộ. Những hàng cây chôm chôm đỏ trĩu trên cành, tạo ra cảnh sắc vô cùng đẹp mắt, thu hút cả trăm lượt khách tham quan.

Vần đổi công trong làng đồng bào dân tộc thiểu số: Hiệu quả và thiết thực

Mỗi khi bắt đầu bước vào vụ thu hoạch, nhân công lao động luôn là khó khăn của chủ vườn, khi phải phụ thuộc vào nhân công đến từ các tỉnh thành khác. Mô hình vần đổi công theo hướng xoay vòng trong thôn bản của tỉnh Gia Lai đã đem lại hiệu quả tốt, đồng thời tận dụng tối đa được nguồn nhân lực tại chỗ.