Tin liên quan

Hải Dương: Nông dân Tứ Kỳ phấn khởi đón mùa vàng bội thu

Vụ lúa Xuân năm 2024 của bà con nông dân tại xã Vân Tố, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương đã chuẩn bị cho thu hoạch và được đánh giá sẽ cho năng suất vượt trội so với các vụ trước. Điều này đã khiến người nông dân không khỏi phấn khởi trước mùa vàng bội thu.

Lợi ích "kép" từ mô hình sản xuất lúa hữu cơ kết hợp nuôi rươi, cáy

Tính đến nay, toàn tỉnh Hà Tĩnh đã có hơn 133 ha diện tích trồng lúa hữu cơ kết hợp nuôi rươi, cáy, mô hình này đang mang lại lợi ích kép cho nông dân. Mới đây, lãnh đạo tỉnh cũng kí phê duyệt mở rộng diện tích mô hình trên địa bàn. Trên cơ sở đó, mô hình được kỳ vọng sẽ mở sang hướng đi mới cho bà con.

Người dân Đắk Lắk mong ngóng mã vùng trồng

Dù đã nộp giấy tờ từ rất lâu, tuy nhiên người dân huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk vẫn chưa được cấp mã số vùng trồng. Mùa thu hoạch sắp đến, bà con nóng lòng mong ngóng mã vùng trồng, vì đây chính là cơ sở để giúp nông sản tiêu thụ tốt hơn.

Thâm canh cây mận hậu theo hướng VietGAP, nông dân Vân Hồ phấn khởi đón mùa bội thu

Nhằm nâng cao năng suất, chất lượng cây mận hậu, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La tăng cường cải tạo, thâm canh theo hướng VietGAP. Trên cơ sở đó đã giúp bà con yên tâm sản xuất, mở rộng diện tích, áp dụng những tiến bộ công nghệ. Mô hình này đã thu hút nhiều nhân dân, du khách đến tham quan, trải nhiệm vườn mận.