Tin liên quan

Nông dân Phú Thọ nuôi dúi thương phẩm thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm

Tận dụng nguồn thức ăn sẵn có tại địa phương, nhiều hộ dân huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ đã đầu tư xây dựng chuồng trại, mua dúi giống về nuôi. Với đặc tính dễ sống, ít bệnh tật, mỗi năm dúi sinh sản 3 lứa đã giúp các hộ dân có thu nhập lên tới hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Đắk Lắk triển khai hàng loạt giải pháp để ổn định thị trường sầu riêng

Nhằm ổn định thị trường sầu riêng trong năm 2024, chính quyền địa phương tỉnh Đắk Lắk đã triển khai các biện pháp thanh tra, rà soát và xử lý các sai phạm về mã số vùng trồng, mã cơ sở đồng gói, nâng cao nhận thức trách nhiệm của bà con nông dân trong công tác sản xuất và mua bán.

Đắk Lắk tăng diện tích trồng dứa vẫn đảm bảo đầu ra ổn định

Nhận thấy lợi ích kinh tế từ cây dứa, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk đặt mục tiêu trong hai năm 2024 và 2025 tăng diện tích trồng dứa lên gần 330 ha. Đồng thời huyện cũng chủ động liên kết doanh nghiệp, tìm đầu ra cho dứa để vừa đảm bảo cung cấp nguồn nguyên liệu ổn định, vừa phát triển kinh tế.

Nghề sản xuất nghêu Bến Tre đã được công nhận đạt tiêu chuẩn chứng nhận MSC

Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Bến Tre cho biết, nghề sản xuất, quản lý và khai thác nghêu Bến Tre đã được Hội đồng Quản lý Biển Quốc tế công nhận đạt tiêu chuẩn chứng nhận MSC. Đây vừa là tin vui, vừa là sự khẳng định đối với việc sản xuất, khai thác nghêu của bà con ở tỉnh này.