Tin liên quan

Cá Bỗng, loài cá đặc sản, giúp nông dân ở "đất ngọc" Lục Yên làm giàu

Cá Bỗng là loại cá đặc sản, chỉ có ở một số ít vùng thuộc Yên Bái. Cá có thịt chắc, ngọt, có thể chế biến được thành nhiều món đặc sản. Nhiều nông dân ở xã Lâm Thượng (Lục Yên, Yên Bái) đã khai thác lợi thế về nguồn nước, mặt nước để phát triển nuôi loại cá này và đã mang lại hiệu quả kinh tế.

Măng tây xanh, thứ cây dễ trồng, đem lại lợi nhuận cao cho bà con nông dân

Những năm gần đây, cây măng tây đã dần trở nên quen thuộc với người nông dân ở xã Chương Xá, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ. Cây măng tây xanh đã mang lại hiệu quả về kinh tế và tạo công ăn việc làm thường xuyên cho hàng chục người dân địa phương.

Nông dân Việt Nam xuất sắc 2024: Cô giáo thành lập HTX sản xuất chè, trở thành NDSX

Vốn là một giáo viên gắn bó với bục giảng, bảng đen, nhưng sau một thời gian, nghiên cứu, tìm tòi, bà Vũ Thị Thanh Hảo (TT Sông Cầu, Đồng Hỷ, Thái Nguyên) đã quyết tâm xây dựng thương hiệu cho cây chè của quê hương. Bằng những thành công của mình, bà Hảo đã được bình chọn là Nông dân Việt Nam xuất sắc của năm 2024.

Nông dân xuất sắc Việt Nam ở Lào Cai đi lên từ con số 0

Với niềm đam mê, quyết tâm và sự sáng tạo trong nghề nuôi cá ở địa phương, sau hơn 30 năm trải qua bao thăng trầm, anh Nguyễn Văn Hợp, thôn Khởi Khe, thị trấn Nông trường Phong Hải, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai đã trở thành một trong những Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2024.