Tin liên quan

GÓC CHUYÊN GIA: Nên lựa chọn những giống gà nào cho mô hình nuôi gà thả vườn

Nuôi gà thả vườn là một trong những mô hình được nhiều nông dân lựa chọn trong thời gian qua vì khả năng đem lại hiệu quả kinh tế cao. Một trong những yếu tố quyết định thành công của mô hình này đó chính là con giống. Hãy cùng chương trình GÓC CHUYÊN GIA tìm hiểu về những giống gà phù hợp để nuôi thả vườn.

Hướng dẫn: Các biện pháp phòng trừ sâu đục thân gây hại trên lúa mùa

Thời điểm này, sâu đục thân đã bắt đầu phát sinh gây hại trên một số diện tích lúa mùa của bà con nông dân khu vực phía Bắc. Để đảm bảo năng suất mùa vụ, bà con nông dân cần sớm có các biện pháp phòng trừ, tránh sâu bệnh phát sinh gây hại mùa màng.

Hướng dẫn: Bảo vệ đàn cá nuôi khi thời tiết mưa nhiều

Mưa nhiều khiến cho môi trường nước trong ao nuôi thay đổi có thể gây sốc cho đàn cá. Để đảm bảo môi trường sống và sức khoẻ cho cá nuôi bà con cần tăng cường sục khí và một số biện pháp khác đảm bảo tạo điều kiện tốt nhất cho cá sinh trường và phát triển.

Hướng dẫn: Các biện pháp phòng chuột phá hoại lúa mùa

Thời điểm này những đàn chuột đang phát sinh và gây hại trên nhiều diện tích lúa mùa của bà con nông dân khu vực miền Bắc. Bà con cần có những biện pháp bảo vệ lúa mùa khi chuột phát sinh hại.