Tin liên quan

GÓC CHUYÊN GIA: Chọn thổ nhưỡng phù hợp để trồng cây xạ đen theo khuyến cáo của chuyên gia

Lựa chọn được thổ nhưỡng phù hợp sẽ giúp cây xạ đen đảm bảo được dược tính cũng như năng suất, chất lượng của cây trồng. Bà con hãy theo dõi chương trình GÓC CHUYÊN GIA hôm nay để có thêm những thông tin hữu ích về kỹ thuật trồng cây xạ đen.

Hướng dẫn: Bảo vệ rau màu trước nguy cơ ngập úng do mưa dông

Những ngày qua, mưa dông đã làm gãy đổ nhiều diện tích hoa màu của bà con nông dân trên cản nước. Để bảo vệ và khắc phục hậu quả do mưa dông gây ra, bà con cần có các biện pháp như khơi thông dòng chảy, nhanh chóng thu hoạch các diện tích đã cho thu hoạch,...

GÓC CHUYÊN GIA: Cách sử phân hữu cơ từ bã thuốc bón cho cây xạ đen của đồng bào người Dao ở Ba Vì

Tại xã Ba Vì, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội, sau khi sử dụng thuốc nam bà con thường tận dụng bã thuốc để làm phân bón cho cây dược liệu, trong đó có cây xạ đen. Hãy cùng chương trình GÓC CHUYÊN GIA tìm hiểu về cách sử phân hữu cơ từ bã thuốc bón cho cây xạ đen của đồng bào người Dao ở Ba Vì.

Nghị định thư yêu cầu kiểm dịch thực vật đối với xuất khẩu dưa hấu từ Việt Nam sang Trung Quốc sắp có hiệu lực

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Nghị định thư yêu cầu kiểm dịch thực vật đối với xuất khẩu dưa hấu từ Việt Nam sang Trung Quốc sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 12/6. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc chuẩn hoá các quy định về xuất khẩu nông sản.

Lạng Sơn: Dứa Hữu Lũng được giá, nông dân phấn khởi trước mùa vàng bội thu

Năm nay, sản lượng dứa trồng trên địa bàn huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn vừa được mùa vừa được giá. Hiện dứa của người dân được thương lái thu mua tại vườn với giá dao động từ 12.000 đến 14.000 đồng/kg, cải thiện đáng kể cho thu nhập cũng như đời sống của bà con.