Tin liên quan

Cây mía tại Tây Ninh đang "cầu mưa" để thoát hiểm

Trong tình trạng nắng nóng kéo dài vừa qua, nhiều ruộng mía tại địa bàn xã Tân Đông, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh đang đứng trước sự nguy kịch khi thiếu nước tưới tiêu dẫn đến việc cây chết trên diện tích rộng. Đáng mừng, vài ngày trở lại đây, đã có những cơn mưa cứu nguy cho những gốc cây mía còn lại.

Tây Ninh hướng tới vùng chăn nuôi an toàn trước dịch bệnh: Khó mấy cũng phải làm

Tây Ninh đang hướng tới nền chăn nuôi an toàn và bền vững, do đó tỉnh đang rất quan tâm và tập trung xây dựng các vùng, các khu vực chăn nuôi an toàn dịch bệnh. Qua đó, nhằm thu hút đầu tư và tạo sản phẩm an toàn phục vụ xuất khẩu ổn định và mang lại hiệu quả cho ngành chăn nuôi.

Vườn cây “độc, lạ” của người nông dân Bến Cát

Với diện tích nhỏ, một nông dân tại phường Tân Định, Tp. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã chọn giống cây giống hồng sô cô la phù hợp với thổ nhưỡng để nhân giống bán ra thị trường. Loại cây độc lạ bởi hình thức đẹp, dễ trồng, được người tiêu dùng khác ưa thích.Khá nhiều bà con đã lựa chọn trồng thử nghiệm.

GÓC CHUYÊN GIA: Nuôi gà con thả vườn giai đoạn mới nở cần lưu ý điều gì?

Mô hình nuôi gà thả vườn hiện nay được nhiều bà con nông dân lựa chọn vì cho ra gà thương phẩm chất lượng thịt ngon, được người tiêu dùng ưa chuộng. Nhưng đối với mô hình chăn nuôi này, đàn gà thường rất dễ bị thất thoát ở giai đoạn mới nở. Bà con hãy theo dõi chương trình GÓC CHUYÊN GIA để có thêm những phương pháp chăn nuôi hiệu quả.

Hướng dẫn: Đảm bảo mực nước ao nuôi cá trong những ngày nắng nóng

Nắng nóng kéo dài, việc đảm bảo mực nước ao nuôi cá là điều rất quan trọng để duy trì sự phát triển của đàn cá. Bên cạnh đó bà con cũng cần có thêm những biện pháp để tránh nhiệt độ tăng nhanh dẫn đến đàn cá bị sốc nhiệt.