Tin liên quan

Hải Dương: Sâu keo phát triển gây hại nhiều diện tích ngô

Tại Hải Dương, sâu keo đang gây hại trên diện tích ngô vụ hè thu với số lượng cao hơn rất nhiều so với năm trước.Thời tiết giao mùa, mưa nắng thất thường là điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh trên các cây ngô đặc biệt là sâu keo, người nông dân cần chú ý các biện pháp phòng trừ để tránh thiệt hại về kinh tế.

Nuôi ốc bươu đen, nông dân Nghệ An phấn khởi vì thu nhập tăng cao

Những năm qua do nhu cầu thị trường lớn nên nhiều bà con nông dân tại tỉnh Nghệ An đã lựa chọn nuôi ốc bươu đen để phát triển kinh tế gia đình. Nhờ áp dụng đúng kỹ thuật nuôi ốc bươu đen và tìm được đầu ra ổn định, nhiều nông dân đã có thu nhập khấm khá từ mô hình này.

Lâm Đồng: 2.555 hội viên Hội Nông dân tham gia các mô hình Chi hội Nông dân nghề nghiệp

Trong những năm gần đây, Hội Nông dân tỉnh Lâm Đồng đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm thúc đẩy phát triển các mô hình Chi hội Nông dân nghề nghiệp, Tổ hội Nông dân nghề nghiệp,... Đến nay, đã có hàng nghìn hội viên Hội Nông dân tham gia vào các mô hình kể trên.

Vườn rau của bé: Mô hình nhỏ - ý nghĩa lớn

Tận dụng quỹ đất trong khuôn viên, những năm qua, nhiều trường mẫu giáo trên địa bàn thành phố Tân An, tỉnh Long An đã nhân rộng mô hình "vườn rau của bé" không chỉ góp phần tạo cảnh quan, mô hình còn giúp cho trẻ nhận thức được các loại rau, cách chăm sóc. Đặc biệt, mô hình còn nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày của bé.