Tin liên quan

Sổ tay Nhà nông: Làm giàn cho cây nho cần lưu ý những điều gì?

Khi làm giàn cho cây nho, người nông dân cần lưu ý rất nhiều yếu tố như chất liệu giàn, chiều cao giàn, độ rộng,... Chương trình Sổ tay Nhà nông hôm nay sẽ cùng bà con tìm hiểu rõ cách làm giàn cho cây nho giúp cây có đủ điều kiện để sinh trưởng và phát triển tốt nhất.

Sổ tay Nhà nông: Cây nho ra hoa nhưng không đậu quả, nguyên nhân do đâu?

Cây nho ra hoa nhưng không đậu quả là hiện tượng khiến nhiều nhà vườn đau đầu. Vậy làm thế nào để đảm bảo tỉ lệ đậu quả cho cây nho? Chương trình Sổ tay Nhà nông hôm nay sẽ cùng bà con tìm hiểu nguyên nhân và cách giải quyết tình trạng này.

Sổ tay Nhà nông: Bệnh mốc sương trên cây nho sữa và cách phòng trị

Bệnh mốc sương tấn công trên tất cả các giống nho được trồng ở nước ta hiện nay, nguyên nhân của bệnh là do nấm Plasmopara viticola gây ra. Khi xuất hiện dấu hiệu của bệnh, người trồng nho cần có những biện pháp phòng trừ ngay lập tức để tránh giảm năng suất mùa vụ.

Sổ tay Nhà nông: Trồng hoa đồng tiền bằng phương pháp gieo hạt cần lưu ý điều gì?

Cách trồng hoa đồng tiền bằng hạt không khó, bà con chỉ cần chuẩn bị hạt của cây hoa đồng tiền, giá thể để ươm hạt (đất trồng), chậu trồng cây và cuối cùng là thực hiện theo những kỹ thuật được hướng dẫn trong chương trình Sổ tay Nhà nông hôm nay.

Sổ tay Nhà nông: Nắm rõ bí kíp này khi trồng hoa đồng tiền, nông dân sẽ thu được hiệu quả bất ngờ

Trồng hoa đồng tiền không khó, nhưng làm sao để cây hoa cây ra hoa đẹp và đúng thời điểm thì không phải ai cũng biết. Chương trình Sổ tay Nhà nông sẽ cùng bà con tìm hiểu về kỹ thuật trồng hoa đồng tiền giúp ra hoa đúng thời vụ.