Tin liên quan

Sổ tay Nhà nông: Bí kíp trồng dưa lưới cho quả to, mã đẹp

Để trồng cây dưa lưới cho quả to, mã đẹp, bà con nông dân cần nắm vững kỹ thuật trồng và chăm sóc. Chương trình Sổ tay Nhà nông hôm nay sẽ cùng bà con tìm hiểu những kỹ thuật trồng dưa lưới để có một mùa màng bội thu.

Sổ tay Nhà nông: Những phương pháp phòng bệnh thán thư trên cây dưa lưới

Là một trong những căn bệnh thường xuất hiện trên nhiều loại cây trồng của bà con nông dân, bệnh thán thư là nỗi đau đầu của không ít nhà vườn. Hãy cùng chương trình Sổ tay Nhà nông hôm nay tìm hiểu về những phương pháp phòng bệnh thán thư trên cây dưa lưới.

Sổ tay Nhà nông: Bệnh thối trái non trên cây dưa lưới và cách phòng trị

Bệnh thối trái non là căn bệnh phổ biến trên cây dưa lưới. Loại bệnh này cần được chữa trị kịp thời, nếu không sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến năng suất mùa vụ. Hãy cùng chương trình Sổ tay Nhà nông tìm hiểu về căn bệnh này trong số phát sóng hôm nay.

Sổ tay Nhà nông: Kỹ thuật bón phân cho cây dưa lưới theo từng giai đoạn

Dưa lưới là một loại cây ưa nắng nên đất trồng yêu cầu phải có độ dinh dưỡng cao. Vì vậy, trước khi trồng, bà con nên sử dụng phân bón để cải tạo đất, giúp đất tơi xốp, thoáng khí, tăng độ phì nhiêu. Chương trình Sổ tay Nhà nông hôm nay sẽ cùng bà con tìm hiểu về kỹ thuật bón phân cho cây dưa lưới giai đoạn cây con.

Sổ tay Nhà nông: Cần lưu ý điều gì khi gà thả vườn bước vào giai đoạn đẻ trứng

Ở giai đoạn gà đẻ trứng, tất cả các yếu tố như nước uống, thức ăn, môi trường sống,... đều cần được quản lý chặt chẽ. Bà con hãy cùng chương trình Sổ tay Nhà nông hôm nay tìm hiểu về những điều cần lưu ý khi gà thả vườn bước vào giai đoạn đẻ trứng.