Tin liên quan

Hướng dẫn: Phòng trừ rầy nâu gây hại trên vụ lúa Xuân

Rầy nâu là loại côn trùng gây hại cho cây lúa, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản lượng và chất lượng lúa. Đây là đối tượng sâu bệnh mà nhà nông cần chủ động trong việc phòng trừ để đảm bảo năng suất mùa vụ.

Nông dân Sơn La tập trung chăm sóc trên 12.900ha lúa Đông Xuân

Trong khi các địa phương khác đều chuẩn bị thu hoạch vụ chiêm Xuân thì bà con nông dân tỉnh Sơn La lại đang tập trung chăm sóc trên 12.900ha lúa vụ Đông Xuân. Vụ lúa này gặp phải thời tiết bất lợi vào đầu vụ nên bà con đang nghiêm túc phòng trừ sâu bệnh nhằm đảm bảo lúa sinh trưởng thuận lợi.

Hướng dẫn: Các biện pháp phòng chống bệnh hại rau màu sau ngập úng

Mưa dông xuất hiện gây ra ngập úng không chỉ làm thiệt hại cho cây trồng mà còn là điều kiện thuận lơi phát sinh bệnh hại cho mùa vụ. Chính vì vậy, ngay sau khi nước rút, bà con nông dân cần có những biện pháp phòng chống bệnh hại rau màu để bảo vệ mùa màng.

GÓC CHUYÊN GIA: Bò mắc các bệnh truyền nhiễm cần xử lý như thế nào?

Các loại bệnh truyền nhiễm thường rất nguy hiểm và có thể gây thiệt hại nặng nề cho người chăn nuôi. Chính vì vậy, chương trình GÓC CHUYÊN GIA hôm nay sẽ cùng bà con tìm hiểu về các biện pháp phòng tránh và các xử lý khi bò mắc các bệnh truyền nhiễm để giúp bà con có thêm những kiến thức hữu ích trong quá trình chăn nuôi.