Tin liên quan

Hướng dẫn: Phòng trừ rầy nâu gây hại trên vụ lúa Xuân

Rầy nâu là loại côn trùng gây hại cho cây lúa, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản lượng và chất lượng lúa. Đây là đối tượng sâu bệnh mà nhà nông cần chủ động trong việc phòng trừ để đảm bảo năng suất mùa vụ.

Nông dân Sơn La tập trung chăm sóc trên 12.900ha lúa Đông Xuân

Trong khi các địa phương khác đều chuẩn bị thu hoạch vụ chiêm Xuân thì bà con nông dân tỉnh Sơn La lại đang tập trung chăm sóc trên 12.900ha lúa vụ Đông Xuân. Vụ lúa này gặp phải thời tiết bất lợi vào đầu vụ nên bà con đang nghiêm túc phòng trừ sâu bệnh nhằm đảm bảo lúa sinh trưởng thuận lợi.

Ẩm thực Việt Nam thu hút thực khách tại Lễ hội hữu nghị Seoul 2024

Thu hút hàng trăm gian hàng đến từ 70 nước trên thế giới, Lễ hội Hữu nghị Seoul được diễn ra từ ngày 24/5 đến ngày 26/5 mang đến cho du khách bức tranh văn hoá, nghệ thuật, ẩm thực đa sắc tộc. Việt Nam đã mang tới buổi lễ những món ăn truyền thống như phở, nem rán hương vị hoà quyện, độc đáo và được nhiều thực khách đón nhận.

Nghiêm cấm dùng bẫy điện chuột dưới mọi hình thức

Với sự sinh sôi nhanh, phá hoại mùa màng, nhiều hộ nông dân đã tìm đến bẫy điện để ngăn ngừa chuột trong khu vực trồng trọt. Tuy nhiên, đây là biện pháp vô cùng nguy hiểm cho vật nuôi và con người nếu vô tình chạm vào bẫy. Do đó, các cơ quan nhà nước đã nghiêm cấm dùng bẫy điện diệt chuột dưới mọi hình thức.

Hướng dẫn: Các biện pháp phòng chống bệnh hại rau màu sau ngập úng

Mưa dông xuất hiện gây ra ngập úng không chỉ làm thiệt hại cho cây trồng mà còn là điều kiện thuận lơi phát sinh bệnh hại cho mùa vụ. Chính vì vậy, ngay sau khi nước rút, bà con nông dân cần có những biện pháp phòng chống bệnh hại rau màu để bảo vệ mùa màng.