Tin liên quan

Kiên Giang: Tổ hợp tác nuôi cá lồng bè ở Thổ Châu, từng bước nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống

Vài năm trở lại đây, nghề nuôi cá lồng bè trên biển bắt đầu phát triển tại xã Thổ Châu (TP Phú Quốc, Kiên Giang), góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho hiều hộ dân. Hiện toàn xã Thổ Châu có trên 40 hộ nuôi cá lồng bè với tổng diện tích khoảng 4.000m2, thả nuôi 23.000 con cá giống, chủ yếu là nuôi cá bớp.

Kiên Giang: Phát triển thương hiệu – nhãn hiệu tập thể hồ tiêu Hà Tiên, đảm bảo đầu ra, nông dân có thu nhập cao

Với đặc điểm khí hậu và thổ nhưỡng của vùng đất, hồ tiêu ở Hà Tiên có hương vị đặc trưng và được công nhận nhãn hiệu tập thể từ năm 2017. Tuy nhiên, hồ tiêu Hà Tiên đang gặp sự cạnh tranh từ nhiều loại sản phẩm hồ tiêu của các địa phương khác nên rất cần đến sự quảng bá, phát triển thương hiệu cho sản phẩm.

Kiên Giang: Nông dân huyện Gò Quao gặp khó khăn trong việc tiêu thụ lúa Hè Thu

Trong khi thời điểm này, tỉnh Kiên Giang cùng với nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước đang tiến hành giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Điều này đã gây ra nhiều khó khăn cho bà con nông dân Gò Quao trong việc thu hoạch và tiêu thụ lúa Hè Thu.

Kỳ lạ loài cây vừa làm thức ăn, vừa làm phân bón, lại còn làm nguyên liệu để đan lát

Trước kia, cây lục bình chỉ được xem như một loài thủy sinh hoang dại, lục bình già chỉ dùng để làm phân bón, hoặc thức ăn cho vật nuôi. Ngó non của lục bình để chế biến các món ăn dân dã như canh chua, xào, luộc... Thế nhưng 15 năm nay, lục bình lại chính là loại cây đem lại thu nhập kinh tế khá cho người dân.

Về cù lao Tắc Cậu thăm vựa khóm nức tiếng miền Nam

Cù Lao Tắc Cậu thuộc huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang, nơi được bao bọc bởi hai dòng sông Cái Bé và Cái Lớn. Không chỉ mang vẻ đẹp sông nước đặc trưng của miền Nam Bộ, nơi đây còn là vùng trồng khóm lớn và nổi tiếng nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long.